Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Jul

Chương trình Tham quan khảo sát hè tại TP. Đà Nẵng của cán bộ, giảng viên trường ĐH Ngoại thương - “FTU CONVERGENCE”

Công đoàn

Từ ngày 2/7 - 4/7/2024, Công đoàn Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chương trình Tham quan khảo sát hè tại TP. Đà Nẵng cho cán bộ, giảng viên (CBGV), người lao động của 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường.

Chương trình có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu Trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; TS Phùng Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn Thanh niên; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh; TS Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; Trưởng/ Phó các đơn vị trong trường, cùng hơn 350 cán bộ, giảng viên của 3 Cơ sở. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của GS, TSKH Hồ Tú Bảo - Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) với tư cách khách mời.


Với chủ đề “FTU Convergence” (FTU Hội tụ), các cán bộ, giảng viên đến từ 3 cơ sở của Trường ĐH Ngoại thương đã có cơ hội được giao lưu, kết nối thông qua các hoạt động tập thể nhằm tăng cường tình đoàn kết, sự thấu hiểu và sẻ chia giữa các công đoàn viên. Bên cạnh hoạt động tham quan, khám phá thành phố biển Đà Nẵng, trải nghiệm tại Rừng Dừa Bảy Mẫu (Hội An), điểm nhấn của chương trình năm nay là các thành viên tham gia được chia thành 7 đội với đầy đủ thành phần đến từ các cơ sở, khối phòng ban, khoa, viện để cùng nhau tham gia hoạt động thi đấu thể thao, cũng như biểu diễn tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong đêm Gala.


Phát biểu khai mạc Đêm gala chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn thay mặt tập thể lãnh đạo Trường gửi lời cảm ơn tới Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Trường, BCH Công đoàn các cơ sở thành viên cùng các đoàn viên cùng Nhà trường hoàn thành các nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 vừa qua, cũng như trong suốt chặng đường hơn 10 năm kể từ khi thầy nhận trọng trách tại Trường. Biểu dương sự sáng tạo trong công tác tổ chức hoạt động tham quan, khảo sát Hè năm 2024 của BCH Công đoàn Trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn hy vọng mỗi người Ngoại thương sẽ cùng cố gắng, phấn đấu hơn nữa, phát huy bản lĩnh, sự sáng tạo, góp phần thực hiện thành công trong năm học mới. Thầy cũng gửi tặng tới toàn thể hội trường bài thơ gửi gắm tâm tình cũng như nêu bật giá trị "Đa dạng" và "Hòa hợp" của Ngoại thương trong chương trình năm nay:
"Sắc cầu vồng rực rỡ yêu thương
Mỗi đội một màu trong hòa hợp
Xanh lá, Xanh trời tươi mơn mởn
Đen - Trắng hòa hợp cả âm dương
Đỏ - Cam ánh mặt trời rực rỡ
Vàng tươi giọt nắng chiếu bên thềm".


Phát biểu tại chương trình, TS Phùng Mạnh Hùng đã gửi lời cảm ơn tới sự chỉ đạo sát sao, sự ủng hộ và hỗ trợ của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn cùng đông đảo các công đoàn viên của ba cơ sở vì đã góp phần chung vào thành công của chuyến đi này. Chủ tịch Công đoàn Trường bày tỏ hy vọng chuyến đi tham quan khảo sát Hè năm 2024 đã mang lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ, sự gắn kết, chia sẻ giữa các CBGV Nhà trường, góp phần tạo ra “chất keo gắn kết” người Ngoại thương, hướng tới xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.
Đêm Gala đã chứng kiến sự tham gia tranh tài của 7 đội thi - 7 cá tính, sắc màu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sáng tạo trong hình thức thể hiện, đậm chất Ngoại thương. Bên cạnh đó, các tiết mục văn nghệ do các Công đoàn viên 3 cơ sở, đại diện CLB Cán bộ Giảng viên trẻ trình diễn cũng để lại ấn tượng, sự ấm áp cho người tham dự.
Sau quá trình tổng hợp điểm từ phần chơi teambuilding và điểm chấm giải các tiết mục văn nghệ, kết quả chung cuộc như sau:
+ Giải Ba: Đội màu Cam, Đội màu Vàng và Đội màu Xanh lá;
+ Giải Nhì: Đội màu Đen; Đội màu Trắng;
+ Giải Nhất: Đội màu Đỏ;
+ Giải Đặc biệt: Đội màu Xanh Blue;


Bên cạnh đó, Lãnh đạo Nhà trường gửi tặng phần thưởng đặc biệt tới BCH Công đoàn Trường vì tinh thần đổi mới, sáng tạo, tổ chức hoạt động đặc sắc tham quan khảo sát hè năm nay.