Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

68 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Khúc tráng ca bất tử về bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Công tác Đảng

"Chín năm làm một Điện Biên
Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng"

Chiến thắng Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, hay một Đống Đa trong thế kỷ 20, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa kiểu cũ của chủ nghĩa đế quốc. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đã khẳng định đường lối kháng chiến đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh là đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ, tự lực cánh sinh, đã phát huy cao độ truyền thống yêu nước, ý chí chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.
Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự hội tụ của nhiều nhân tố hợp thành, nhưng ngọn nguồn sâu xa của những nhân tố đó chính là bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, đó là tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường, khát vọng độc lập, tự cường và khí phách nhân văn. Trong bối cảnh hiện nay, tinh thần "Điện Biên Phủ" năm xưa vẫn luôn là nguồn lực quý giá của cả dân tộc, cần được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ để tạo thành sức mạnh đại đoàn kết to lớn, đưa nước ta vươn tới khát vọng hùng cường và thịnh vượng.
Cùng FTU Times lắng nghe ca khúc "Giai điệu Tổ quốc" (Sáng tác: Trần Tiến) do các bạn sinh viên CLB Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng(TCM FTU), trực thuộc Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương trình diễn:
https://www.youtube.com/watch?v=53O8HlTzusA