Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ Khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 20/9/2017, trường Đại học Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2017 - 2018 tại Hà Nội.

Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có ông Phạm Ngọc Hải - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công đoàn Giáo dục VN; bà Đặng Hồng Anh - Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công, Công đoàn Giáo dục VN. Về phía cựu giáo chức có Thầy Nguyễn Đắc Đức - Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức ĐHNT; GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Chí Lộc - Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường.

Về phía Ban giám hiệu có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp tài trợ, đại diện Đại sứ quán, các cán bộ, giảng viên, hơn 3000 tân sinh viên hệ chính quy K56, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế, các học viên cao học, các NCS và đại diện các cơ quan báo chí.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu Khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô, cán bộ nhân viên và các em sinh viên, học viên, NCS để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học vừa qua. Thầy Hiệu trưởng khẳng định năm học mới 2017 - 2018 lấy trọng tâm là đột phá trong quản trị đại học, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng, xây dựng môi trường sư phạm và mở rộng các mô hình hợp tác trong và ngoài nước. Thầy cho rằng để tiếp tục vươn lên, đảm bảo phát triển bền vững đòi hỏi mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý, mỗi nhân viên phục vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, đổi mới trong thực hiện công việc. Mỗi cá nhân không tự thỏa mãn mà cần liên tục đổi mới, làm tốt hơn nữa những việc mình đã làm tốt.

Bày tỏ kỳ vọng vào một khóa sinh viên mới đầy triển vọng, Thầy Hiệu trưởng mong muốn các em giữ vững và cùng chung tay phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp. PGS, TS Bùi Anh Tuấn kêu gọi các em tân sinh viên hãy chăm chỉ học tập và rèn luyện, chủ động tham gia hoạt động ngoại khoá, hoạt động câu lạc bộ, theo đuổi những đam mê của tuổi trẻ, tạo thêm nhiều màu sắc cho phong cách “Đại học Ngoại thương” và cùng nhau đưa thương hiệu FTU vươn lên tầm cao mới. Thầy Hiệu trưởng chúc các em sinh viên, các học viên và nghiên cứu sinh nhanh chóng hoà nhập trong môi trường mới, xây dựng cho mình phương pháp học tập phù hợp và đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Nhà trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng phát triển tiềm năng của từng cá nhân thông qua hàng loạt các chính sách và giải pháp hỗ trợ người học trong năm học mới.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường

Thay mặt cho BGH Nhà trường, Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn các các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân - là những đối tác quan trọng của nhà trường và khẳng đinh sự hợp tác hiệu quả của các đối tác đã và sẽ tạo ra cơ hội, tăng cường nguồn lực cho sự phát triển của nhà trường. Sau tuyên bố khai giảng năm học mới, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường.

Thầy Hiệu trưởng đã trao tặng học bổng khuyến khích học tập cho 9 em sinh viên thủ khoa K56

Cũng tại buổi lễ, Thầy Hiệu trưởng đã trao tặng học bổng khuyến khích học tập cho 9 em sinh viên thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua. Thay mặt cho hơn 3000 sinh viên K56, em Nguyễn Thị Phương Liên – Thủ khoa đầu vào với số điểm 30 đã phát biểu bày tỏ xúc động sâu sắc khi được đại diện cho toàn thể các bạn SV K56 phát biểu trong lễ khai giảng ngày hôm nay. Đại diên SV đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân từ các bạn sinh viên gửi đến các Thầy Cô giáo Nhà trường.

Trong Lễ khai giảng ngày hôm nay, Nhà trường cũng đã vui mừng đón nhận những phần học bổng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ các cá nhân và các thế hệ cựu sinh viên của Nhà trường dành cho sinh viên của Nhà trường. Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với thời cơ mới thắng lợi mới.