Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Cơ sở Quảng Ninh

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 22/10/2022, Cơ sở Quảng Ninh (CSQN) đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và ký kết thỏa thuận hợp tác với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

 

Tham dự buổi lễ về phía tỉnh Quảng Ninh có Bà Châu Hoài Thu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Tiến Dương – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Bà Phạm Thị Hồng Hạnh – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ông Nguyễn Đức Tiệp – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Uông Bí; TS Trần Trung Vỹ - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hạ Long; Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Cảng Cái Lân; Ông Hà Mạnh Thường – Phó Giám đốc Công ty Than Hạ Long – TKV cùng đại diện một số doanh nghiệp, tổ chức. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Bình Minh – Giám đốc CSQN cùng lãnh đạo một số đơn vị, cán bộ, giảng viên và tân sinh viên, học viên cao học.

Phát biểu khai giảng, PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh, tại CSQN, Nhà trường chủ trương đẩy mạnh hoạt động kết nối địa phương, kết nối thực tiễn, kết nối cơ sở, phát triển các chương trình thực hành, thực tập, đổi mới sáng tạo cho sinh viên toàn trường tại đây, hoàn thiện quy hoạch CSQN, mở rộng hợp tác quốc tế đáp ứng yêu cầu mới của chiến lược phát triển trường. Cô khẳng định mặc dù phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng, dù xuất phát từ đâu, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù cho khó khăn và thách thức lớn đến mấy, những con người Ngoại thương luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua và đi đến thành công.

Cô cũng gửi lời tới các tân học viên, sinh viên: "Tự hào là “Người Ngoại thương”, các em hãy giữ vững và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp suốt 62 năm qua. Hãy phát huy năng lực, khám phá tiềm năng, nuôi dưỡng những tố chất tài năng, tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động để thành công và hạnh phúc. Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để người học có được điều kiện học tập tốt, giúp cho các em có thể tiếp thu được kiến thức, phát triển được kỹ năng và nuôi dưỡng tâm thế cho nghề nghiệp và trách nhiệm đối với gia đình và xã hội một cách hiệu quả. Nhà trường luôn tạo bệ phóng cho các ý tưởng và dự án của người học, biến những ý tưởng, dự án của các em thành hiện thực".

Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, cô cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, các trường ĐH, các đối tác, các quý vị phụ huynh, các cựu sinh viên trên địa bàn TP. Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để CSQN phát triển phù hợp với mục tiêu thực hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường, luôn tin tưởng, đồng hành cùng CSQN nói riêng và Nhà trường nói chung trong suốt thời gian qua.

Tuyên bố khai giảng năm học mới tại CSQN, PGS, TS Phạm Thu Hương đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường.

Tân sinh viên Lâm Diệu Linh và Tân học viên Phạm Tân Tiến phát biểu tại buổi lễ đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tất cả những người học có mặt tại buổi lễ khai giảng ngày hôm nay nói lên những cảm nghĩ của mình. Tân sinh viên và học viên cho biết đối với bản thân các em và có lẽ là biết bao bạn sinh viên ở đây, Ngoại thương không chỉ là ngôi trường danh giá với những thành tích học tập, thành tích hoạt động ngoại khóa xuất sắc, mà Ngoại thương còn là ước mơ từ thuở nhỏ, là vùng đất hứa, là đích đến của những sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Để có được thành tích ngày hôm nay, sinh viên và học viên gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất tới các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo đã luôn quan tâm, động viên và đồng hành với các em. Các em cũng bày tỏ kỳ vọng môi trường học tập mới tại Ngoại thương sẽ tạo cơ hội để các em được là chính mình, được thử sức, được thể hiện, phát hiện thêm năng lực của bản thân, hòa nhập và cống hiến, cháy hết mình trong những năm tháng thanh xuân nhiệt huyết để trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày. Tân sinh viên và học viên khẳng định sự thành công không nằm ở việc bước chân vào cánh cổng đại học mà còn ở con đường phía trước, do vậy, các bạn tân sinh viên, học viên cần ý thức rõ sự cần thiết của việc chuẩn bị một tâm thế chủ động, cầu tiến, một ý chí vững vàng, không ngừng vươn lên, một trái tim say mê và nhiệt huyết để tiếp tục bước đi trên cuộc hành trình của mình và góp phần vào việc phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng thương hiệu của Nhà trường. Cuối cùng, các em đã gửi chúc mừng tất cả các bạn tân sinh viên, học viên một năm học mới đầy niềm vui cùng những cơ hội, những thành công mới.

Đại diện tân sinh viên, học viên cũng đã gửi tặng lẵng hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn đến các thầy cô giáo.

Cũng tại buổi lễ, tập thể lãnh đạo Nhà trường đã trao tặng Giấy khen cho 3 sinh viên tiêu biểu.

Cũng nhân dịp này, trường ĐH Ngoại thương đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Đầu tư Cảng Cái Lân và Công ty Than Hạ Long - TKV. Theo đó, các doanh nghiệp cam kết sẽ hỗ trợ sinh viên, học viên Nhà trường thực hành, thực tập, tuyển dụng cũng như tham gia vào các hoạt động đào tạo, hướng nghiệp và phục vụ cộng đồng của Nhà trường.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Cảng Cái Lân tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Đại diện lãnh đạo Công ty Than Hạ Long - TKV tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

PGS, TS Phạm Thu Hương tặng quà cho lãnh đạo 2 công ty.

Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Cảng Cái Lân phát biểu

Lãnh đạo TP. Uông Bí tặng hoa chúc mừng Nhà trường.