Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr

Khai mạc đợt kiểm định lần thứ 379 cho 4 chương trình đào tạo của trường Đh Ngoại thương theo tiêu chuẩn AUN - QA

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 12/3/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) tổ chức Lễ khai mạc đợt kiểm định 4 chương trình đào tạo (CTĐT) của Nhà trường theo tiêu chuẩn AUN - QA gồm: CTĐT trình độ đại học Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản; CTĐT thạc sĩ ngành Kinh doanh thương mại theo định hướng ứng dụng; CTĐT thạc sĩ Chính sách và Luật thương mại quốc tế (MITPL) theo định hướng ứng dụng; CTĐT thạc sĩ Quản lý kinh tế theo định hướng ứng dụng.

 

Tham dự phiên khai mạc về phía Đoàn đánh giá AUN có GS, TS Myrna S. Austria - Trưởng đoàn đánh giá, các Trưởng nhóm đánh giá và các chuyên gia trong đoàn đánh giá.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trưởng các đơn vị phụ trách 4 chương trình đào tạo cùng lãnh đạo các đơn vị khác trong trường, đại diện cán bộ, giảng viên và người học.

Phát biểu khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã giới thiệu khái quát về trường ĐH Ngoại thương và chiến lược phát triển của Nhà trường giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2040. Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà trường đã thực hiện kiểm định chất lượng Đại học chu kỳ 2 và 24 chương trình đào tạo đã được kiểm định trong đó có 12 chương trình đào tạo kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA. Trong đợt đánh giá độc lập này, Nhà trường sẽ đánh giá 4 chương trình đào tạo, trong đó có 3 chương trình đào tạo thạc sĩ và 1 chương trình cử nhân. Thầy bày tỏ tin tưởng rằng với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, các chuyên gia đánh giá AUN-QA sẽ đưa ra các khuyến nghị phù hợp nhằm giúp Nhà trường cải tiến chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và các bên liên quan. Nhà trường cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất có thể cho các chuyên gia đánh giá AUN-QA để thực hiện công tác đánh giá được thực chất và hiệu quả nhất.

Từ ngày 12/3 đến ngày 14/3/2024, Đoàn chuyên gia AUN-QA sẽ làm việc với lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các Viện/Khoa phụ trách 4 Chương trình đào tạo, trưởng Bộ môn, nhóm viết Báo cáo tự đánh giá (SAR), giảng viên, cán bộ hỗ trợ, học viên, sinh viên, cựu người học, nhà tuyển dụng của 4 chương trình đào tạo để đưa ra báo cáo sơ lược về kết quả đợt kiểm định.


-----