Sidebar

Magazine menu

06
Sun, Oct

Lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025 và chương trình Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Cơ sở Quảng Ninh

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 20/9/2024, Cơ sở Quảng Ninh, Trường ĐH Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025 và chương trình Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Cơ sở Quảng Ninh.

 

Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có sự tham gia của lãnh đạo các sở: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công thương, Sở công Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo UBND Thành phố Uông Bí cũng lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đối tác của Trường Đại học Ngoại thương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Bình Minh – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn trường cùng các cán bộ, giảng viên Nhà trường và Cơ sở Quảng Ninh; đại diện cựu học viên, cựu sinh viên, học viên các khóa lớp, tân sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định, với sự cố gắng và đổi mới không ngừng của thầy cô, viên chức, của người học, sự đồng hành của các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà trường trong và ngoài nước, Trường ĐH Ngoại thương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Với triết lý giáo dục "Hướng tới khai phóng, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo" với phương châm hành động "Khác biệt để dẫn đầu" cùng các giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp", Trường ĐH Ngoại thương không chỉ là nơi đào tạo nhân tài mà còn là nơi khơi dậy, nuôi dưỡng và phát huy những tài năng, trí tuệ của từng người học. Cũng trong bài phát biểu lại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã kêu gọi tất cả cán bộ, giảng viên, người lao động cùng các em sinh viên, học viên, tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão Yagi, và xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Mỗi hành động nhỏ, mỗi đóng góp của chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Hệ sinh thái của từng cá nhân chắc chắn đóng góp vào xây dựng một xã hội mạnh mẽ, bền vững hơn.

Nhân dịp Khai giảng năm học mới 2024 - 2025, thay mặt Tập thể Lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan Đảng, các cơ quan quản lý nhà nước các tổ chức đoàn thể, các cơ quan chính quyền địa phương (đặc biệt là đối với Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, các Sở, Ban, Ngành tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Uông Bí), các tổ chức và doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục, các cơ quan truyền thông, các cá nhân, các quý vị phụ huynh, các cựu sinh viên, học viên đã luôn tin tưởng, hỗ trợ, đồng hành cùng với Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở Quảng Ninh - Trường Đại học Ngoại thương nói riêng trong suốt thời gian qua.

Với sự tin tưởng vào thành công của năm học mới, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đánh những hồi trống giòn giã tuyên bố chính thức Khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Cơ sở Quảng Ninh.

Cũng trong khuôn khổ Lễ Khai giảng, bà Nguyễn Thị Thúy – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Quảng Ninh đã đại diện UBND tỉnh và các Sở/ Ban/ Ngành gửi lời chúc mừng năm học mới tới thầy và trò Cơ sở Quảng Ninh và Nhà trường. Bà Nguyễn Thị Thúy cũng đề nghị Trường Đại học Ngoại thương và Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục hoàn thiện việc ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên để có những bước phát triển mới cho Tỉnh cũng như Nhà trường.

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc của sinh viên Cơ sở Quảng Ninh trong năm học 2023-2024, tập thể lãnh đạo Nhà trường đã vinh danh 03 sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào hoạt động đoàn thanh niên. Bên cạnh đó, Cơ sở Quảng Ninh cũng khen thưởng 05 sinh viên có thành tích học tập tốt, rèn luyện tốt. Đồng thời Cơ sở Quảng Ninh đã tiếp nhận tài trợ học bổng từ đại diện Phòng giao dịch Uông Bí - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Quảng Ninh.

Đại diện tân sinh viên K63 Cơ sở Quảng Ninh, sinh viên Đỗ Tân An – lớp K63 KDQT đã chia sẻ niềm vinh dự, niềm tự hào khi trở thành sinh viên, học viên của Trường ĐH Ngoại thương. Các em cũng bày tỏ kỳ vọng môi trường học tập mới tại Ngoại thương sẽ tạo cơ hội để các em được là chính mình, được thử sức, được vấp ngã và đứng lên bước tiếp, được thể hiện, phát hiện thêm năng lực của bản thân, hòa nhập và cống hiến, cháy hết mình trong những năm tháng thanh xuân nhiệt huyết để trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày. Tân sinh viên xác định rõ sự cần thiết của việc chuẩn bị một tâm thế chủ động, cầu tiến, một ý chí vững vàng, không ngừng vươn lên, một trái tim say mê và nhiệt huyết để tiếp tục bước đi trên cuộc hành trình của mình và góp phần vào việc phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng thương hiệu của Nhà trường.

Đại diện tân sinh viên cũng đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân gửi đến các Thầy Cô của Nhà trường.

Tiếp nối Lễ Khai giảng, Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Cơ sở Quảng Ninh.

Phát biểu tại chương trình, TS Nguyễn Bình Minh đã có báo cáo tóm tắt những kết quả, thành tựu trong 15 năm xây dựng và phát triển của Cơ sở Quảng Ninh. Được thành lập ngày 01/11/2009 trên cơ sở nâng cấp từ Trường Trung cấp Nông Lâm Ngư nghiệp tỉnh Quảng Ninh, từ những ngày đầu còn nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự ủng hộ, quan tâm sát sao của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh TP. Uông Bí, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐH Ngoại thương cũng như sự nỗ lực, ý chí của các thế hệ Ban giám đốc, cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên tại Cơ sở trong suốt chặng đường 15 năm qua, đến nay Cơ sở Quảng Ninh (CSQN) đã từng bước đi vào hoạt động ổn định và đã đạt được nhiều thành tựu, trở thành cơ sở đào tạo đại học có chất lượng, uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho tỉnh Quảng Ninh mà còn cho khu vực Đông Bắc đất nước. Những thành tựu trong nhiều mặt từ công tác đào tạo, nghiên cứu nghiệp khoa học, hợp tác quốc tế, cơ sở vật chất là kết quả của sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của tất cả những thế hệ đã gắn bó và đồng hành cùng CSQN.

Trong thời gian tới, CSQN đặt quyết tâm trở thành phân hiệu của Trường ĐH Ngoại thương tại vùng duyên hải Bắc Bộ theo Nghị quyết số 45/NQ ngày 21/9/2023 của Hội đồng trường ĐH Ngoại thương, tăng cường tính độc lập, tự chủ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức tại CSQN. Bên cạnh đó, cơ sở cũng tập trung vào các mục tiêu cụ thể nhằm nâng cao chất lượng như: Triển khai chương trình thực hành mô phỏng cho một số chương trình đào tạo, môn học ứng dụng, các hoạt động kết nối sinh viên với doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa việc gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học giữa CSQN, Trường ĐH Ngoại thương với tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định trong 15 năm qua, Trường ĐH Ngoại thương đã đầu tư nhiều công sức, huy động hàng ngàn lượt giảng viên, đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho CSQN để thực hiện sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Quảng Ninh và vùng Đông Bắc Bộ. Mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh Nhà trường thực hiện tự chủ, song với quyết tâm thực hiện trách nhiệm xã hội, Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên Nhà trường đã không ngừng nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đưa CSQN phát triển về mọi mặt, trở thành môi trường năng động, sáng tạo, tràn đầy sức sống, nơi nuôi dưỡng và phát triển tiềm năng của người học với giá trị đặc sắc của Trường ĐH Ngoại thương. Thầy khẳng định CSQN là một bộ phận quan trọng của Nhà trường, Nhà trường cam kết sẽ đồng hành cùng CSQN trên chặng đường phát triển mới với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đơn vị chức năng tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II tại Tp. Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, CSQN tổ chức triển lãm tranh "Không gian ký ức - 15 năm" trưng bày bộ sưu tập ảnh về quá trình xây dựng và phát triển Trường ĐH Ngoại thương - Cơ sở Quảng Ninh.