Sidebar

Magazine menu

06
Sun, Oct

Cơ sở II trang trọng tổ chức Lễ Trao bằng tốt nghiệp đợt tháng 9 năm 2024 và Lễ khai giảng năm học 2024-2025

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 26/9/2024, Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và Lễ Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 600 tân Thạc sĩ và tân Cử nhân.

 

Tham dự buổi Lễ khai giảng vào sáng ngày 26/9 có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Quý Thầy Cô Lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính Hà Nội, Ban Giám đốc cùng viên chức Cơ sở II, các tân sinh viên khóa 63.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn phát biểu chúc mừng các tân sinh viên, tân học viên đã trải qua thời gian học tập, nỗ lực hết mình để trở thành học viên, sinh viên của Cơ sở II nói riêng và Trường ĐH Ngoại thương nói chung. Qua đó, Thầy động viên các tân sinh viên cố gắng khám phá tiềm năng, phát huy năng lực, tạo nên sự đột phá cũng như chăm chỉ học tập và rèn luyện, chủ động tham gia vào các hoạt động chung để có những cơ hội học tập mới và “đừng ngại thử thách vì chính các thử thách sẽ dẫn các em đến với thành công lớn hơn”.

Để khích lệ sự nỗ lực không ngừng của các bạn tân Thủ khoa đầu vào, Nhà trường đã đặc biệt vinh danh và trao tặng giấy khen cùng các phần thưởng vô cùng ý nghĩa tới 9 bạn đã xuất sắc đạt danh hiệu Thủ khoa chương trình chính quy cùng 7 bạn là tân Thủ khoa chương trình Đào tạo Quốc tế.

Tại buổi lễ khai giảng, nghi thức trao cờ truyền thống đã được thực hiện một cách trang trọng và thiêng liêng, với kỳ vọng các tân sinh viên sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng một Ngoại thương ngày càng phát triển.

Tân Thủ khoa đầu vào tại Cơ sở II, sinh viên La Huệ Quyên – chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã đại diện cho các sinh viên khóa 63 phát biểu cảm nghĩ về hành trình thành tân sinh viên như một chuyến phiêu lưu đầy màu sắc, để giờ đây tự hào chính thức trở thành thành viên của Ngôi nhà Ngoại thương. Tân Thủ khoa bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô, viên chức và các anh chị khóa trước vì những tình cảm và sự dìu dắt hướng dẫn, tư vấn từ khi nhập học và gửi lời chúc các bạn sinh viên K63 một khởi đầu mới đầy hứng khởi và thành công.

Các tân Thủ khoa đã đại diện cho toàn thể tân sinh viên, trao tặng những tấm thiệp tri ân đến quý thầy cô thay cho lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo nhà trường, Quý Thầy Cô giáo vì đã luôn nhiệt huyết, cống hiến, góp phần tạo nên một môi trường Ngoại thương năng động, sáng tạo và đầy tự hào để các tân sinh viên được học tập, khám phá và phát triển bản thân trong chặng đường đại học sắp tới.

Mở đầu buổi lễ trao bằng tốt nghiệp, diễn ra chiều ngày 26/9/2024, thừa ủy quyền Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã báo cáo tổng kết những thành tích đã đạt được của người học trong đợt trao bằng tốt nghiệp này, đặc biệt các sinh viên đã không ngừng nỗ lực và cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình đào tạo tại Cơ sở II. Không chỉ đạt kết quả tốt trong học tập mà sinh viên còn đạt được nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động vì cộng đồng, các cuộc thi chuyên môn, năng khiếu trong và ngoài nước như 02 Giải đặc biệt, 06 Huy chương Vàng (Giải Nhất) tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh Toàn quốc năm 2024; 02 Sinh viên đã đạt được giải Ba Khối không chuyên tại Cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32; Ngôi vị quán quân CE Hackathon 2024…

Nhằm ghi nhận quá trình học tập và rèn luyện tại Cơ sở II, PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng Phòng Quản lý đào tạo đã công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ và tân Cử nhân.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt chúc mừng tân Thạc sỹ, tân Cử nhân. Thầy mong rằng “Hoài bão của tuổi trẻ Ngoại thương là động lực mạnh mẽ dẫn dắt các em không ngừng ước mơ và tạo nên những thay đổi tích cực không chỉ ở bản thân mình mà cho cả xã hội". Thầy cũng đã gửi lời cảm ơn đến Quý bậc phụ huynh đã luôn đồng hành cùng các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân và tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Nhà trường đồng thời tôn vinh những nỗ lực, cống hiến của Quý Thầy Cô đã giảng dạy, hướng dẫn và hỗ trợ trong thời gian vừa qua.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Nhà trường và Cơ sở II đã trao tặng Giấy khen và Huy chương thủ khoa cho các tân Thủ khoa và tân Cử nhân có thành tích xuất sắc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà trường, các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân đã chuyển những bông hoa tươi thắm dành tặng cho Quý Thầy, Cô thành những món quà thiết thực để ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ vừa qua. Thay vào đó, đại diện các tân Cử nhân đã gửi tặng những tấm thiệp tri ân tới Quý Thầy, Cô trong buổi lễ đầy ý nghĩa này vì đã luôn là điểm tựa vững chắc, đồng hành, dìu dắt các học viên, sinh viên trên con đường học vấn.

Thay mặt cho các tân Cử nhân, 04 Thủ khoa đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự khi được đại diện cho các tân Cử nhân tốt nghiệp đợt tháng 9 năm 2024 chia sẻ cảm xúc cũng như gửi lời tri ân tới Quý Thầy, Cô và gia đình tại buổi Lễ.

Các báo đưa tin về sự kiện:
+ Báo Dân trí: https://dantri.com.vn/giao-duc/co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-trao-bang-tot-nghiep-cho-hon-600-thac-si-cu-nhan-20240927154304739.htm
+ Tạp chí Kinh doanh Sài gòn: https://kinhdoanhsaigon.vn/thu-khoa-tot-nghiep-tai-co-so-ii-truong-dh-ngoai-thuong-nhung-tam-guong-khac-biet-de-dan-dau-c2401435.html
+ Tạp chí Doanh nhân Việt Nam: https://vndoanhnhan.vn/long-trong-va-tu-hao-le-khai-giang-nam-hoc-2024-2025-tai-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-c2401437.html
+ Tạp chí Kinh doanh trẻ: https://kinhdoanhtre.com/co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-tiep-tuc-la-mot-trong-nhung-truong-dai-hoc-dan-dau-ca-nuoc-ve-chat-luong-sinh-vien-dau-vao-c2401436/