Sidebar

Magazine menu

05
Sun, May

Gặp mặt viên chức mới tuyển dụng và công bố Đề án, Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trợ giảng và viên chức mới

Tin tức khác

Ngày 15/10/2021, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi gặp mặt viên chức mới tuyển dụng và công bố Đề án, Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trợ giảng và viên chức mới.

Buổi gặp mặt được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại cả Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II TP. HCM.

Tham dự buổi gặp mặt có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng phòng Tổ chức - Nhân sự, lãnh đạo các đơn vị có viên chức mới tuyển dụng, cán bộ, giảng viên hướng dẫn cùng các viên chức mới được tuyển dụng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS, TS Bùi Anh Tuấn chào mừng các viên chức mới được tuyển dụng gia nhập mái nhà Ngoại thương. Thầy đã có những chia sẻ chân tình về những giá trị, bản sắc làm nên thương hiệu Ngoại thương. Đó là môi trường năng động, sáng tạo, có tính quốc tế hóa cao, thân thiện, gần gũi, chia sẻ và hợp tác giữa những người đồng nghiệp cũng như giữa thầy và trò. Đó còn là môi trường giúp khai phá và phát huy được tối đa năng lực của người lao động, người học trên nhiều lĩnh vực khác nhau, luôn khuyến khích sự chia sẻ để nuôi dưỡng đam mê. Ở Ngoại thương, các sinh viên trúng tuyển đều thuộc top 5% những học sinh xuất sắc nhất của cả nước, những sinh viên tốt nghiệp ra trường hầu hết đều có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, nhiều cựu sinh viên thành công trên nhiều mặt, đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ, được đào tạo bài bản, có chuyên môn và trình độ cao, tận tâm và nhiệt huyết với nghề. Tất cả đó đã tạo nên một hệ sinh thái giáo dục mà ở đó những “Người Ngoại thương” là chủ thể với những đặc trưng: Nhiệt huyết, Bản lĩnh, Xuất sắc, Tự tin, dám vượt qua mọi thử thách để chinh phục những đỉnh cao mới.

Thầy cũng chia sẻ một số định hướng của Nhà trường trong thời gian tới. Cụ thể trường xác định mục tiêu trở thành trường Đại học đổi mới sáng tạo mà ở đó mỗi người phải biết sáng tạo, dám sáng tạo và truyền cảm hứng sáng tạo. Để làm được điều này thì mỗi người Ngoại thương phải thực sự là những con người bản lĩnh và dũng cảm. Thầy cũng cho biết một số kế hoạch mở rộng khuôn viên trường, nâng cấp cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật phục vụ các mặt hoạt động của nhà trường. Đây vẫn luôn là điểm nghẽn lâu nay và đang được Nhà trường tích cực quan tâm và dành nhiều đầu tư.

Tiếp đó, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng cho biết với mục tiêu bồi dưỡng nhân tài, định hướng lộ trình phát triển bản thân cho trợ giảng và viên chức mới. Đề án được xây dựng dựa trên những nhu cầu thực tế của từng cá nhân, kết hợp với tiềm lực sẵn có của nhà trường, phát triển trong điều kiện môi trường năng động, sáng tạo cùng với hình thức hoạt động nhóm mentoring độc đáo, mới lạ được thiết kế đầy đủ, chi tiết theo lộ trình phát triển 3 năm.

Đề án tập trung vào 3 trụ cột chính gồm: Đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc; Đào tạo, bồi dưỡng theo đề xuất của các đơn vị và cá nhân viên chức; Đào tạo, bồi dưỡng thông qua trải nghiệm thực tế.

Cũng tại buổi gặp mặt, các thầy cô lãnh đạo trường, lãnh đạo một số đơn vị đã có những chia sẻ hết sức gần gũi, chân tình về tình yêu và sự gắn bó với nghề giáo, về quá trình học nghề và làm nghề, những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế. Qua những chia sẻ với tư cách của những người đi trước, người dẫn đường, các thầy cô đã truyền cảm hứng và tình yêu nghề, yêu trường cho các viên chức mới tuyển dụng để các bạn có thêm động lực để tin tưởng, gắn bó và có trách nhiệm với nghề.

Trao đổi, thảo luận xung quanh đề án

Cuối cùng, các viên chức mới tuyển dụng đã có những phát biểu chia sẻ cảm xúc tự hào và vui mừng khi trở thành những thành viên mới trong đại gia đình Ngoại thương. Các bạn gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô đồng hành đã dành sự quan tâm cũng như tâm huyết thông qua đề án đào tạo, bồi dưỡng cho các viên chức mới tuyển dụng. Các bạn bày tỏ kỳ vọng và niềm tin tưởng vào thành công của đề án cùng với đó là lời hứa sẽ quyết tâm, cố gắng, nỗ lực hết sức mình để tham gia và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của đề án.


Tại buổi gặp mặt, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết đợt tuyển dụng năm nay có nhiều điểm rất mới và khác so với mọi năm khi lần đầu tiên tuyển dụng theo hình thức trực tuyến nhằm thích ứng linh hoạt với bối cảnh dịch bệnh, lần đầu tiên tuyển trợ giảng trở thành viên chức của Nhà trường theo quy định mới và đặc biệt là lần đầu tiên thí điểm đề án đào tạo, bồi dưỡng viên chức trợ giảng tại Trụ sở chính Hà Nội và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng viên chức hành chính, giảng viên theo mô hình mentoring 1-1. Đây là đề án mới, trường ĐH Ngoại thương sẽ tiên phong thí điểm triển khai, hoàn thiện dần qua thực tiễn. Do vậy, thầy bày tỏ kỳ vọng các viên chức mới được tuyển dụng hãy nắm bắt cơ hội này để phát triển và hoàn thiện bản thân, xây dựng lộ trình nghề nghiệp của riêng mình và đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị và Nhà trường.

-----