Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Khai giảng khóa học Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho sinh viên khóa 60 - đợt 1

Tin tức khác
Ngày 21/03/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức lễ khai giảng trực tuyến Khóa học Giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên khóa 60 - đợt 1.
 
Tham dự buổi lễ về phía Trung tâm GDQP - AN, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 có Đại tá TS. Hà Mạnh Hùng - Phó Giám đốc, Đại tá ThS. Đặng Việt Hùng - Trưởng phòng đào tạo và quản lý sinh viên cùng lãnh đạo các Phòng/Khoa. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo cùng lãnh đạo các Khoa/Viện/Phòng cùng hơn 1100 sinh viên.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn chào mừng hơn 1100 sinh viên K60 tham gia học tập khóa học Giáo dục quốc phòng - an ninh. Thầy cho biết trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn có thể có những diễn biến phức tạp, Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ, tích cực với Trung tâm GDQP - AN, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 để chuẩn bị cẩn thận, chu đáo nhất các phương án tổ chức khóa học trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Thầy nhấn mạnh bên cạnh các hoạt động đào tạo, huấn luyện theo quy định thì việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, bổ trợ trong suốt quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên là một trong những nét đặc trưng nổi bật của sinh viên Ngoại thương. Tuy vậy, Thầy cũng lưu ý các bạn sinh viên về việc thực hiện nghiêm các quy định của Trung tâm để khóa học diễn ra thành công tốt đẹp. Cuối cùng Thầy bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng cùng sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQP - AN, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, đồng thời hy vọng các em sinh viên sẽ có khoảng thời gian ý nghĩa với nhiều trải nghiệm đáng nhớ và kỷ niệm khó phai.
 
Đồng phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hà Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng - an ninh đối với các bạn sinh viên. Thầy khẳng định Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng các điều kiện học tập và rèn luyện cho các bạn sinh viên Ngoại thương, đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn, hiệu quả. Thầy mong muốn các em sinh viên hãy có sự chuẩn bị sẵn sàng cùng tâm thế tốt để sớm thích nghi với môi trường học tập tại quân ngũ, đồng thời, phải luôn chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế học tập tại trung tâm. Cuối cùng, Thầy cũng gửi lời chúc tới các bạn sinh viên, mong rằng các em sẽ có một khoảng thời gian bổ ích và nhiều niềm vui.
 
Đại diện cho các bạn sinh viên tham dự khóa học, em Phùng Hà Linh - Sinh viên K60, lớp Anh 01, chương trình tiên tiến Kinh tế khẳng định việc nhận thức sâu sắc ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng - an ninh đối với mỗi công dân - sinh viên, đồng thời bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh những người lính - người thầy tại Trung tâm GDQP - AN, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2. Sinh viên đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của cả hai trường vì đã nỗ lực, cố gắng hết mình để tổ chức cho các em khóa học này trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. Cuối cùng, sinh viên xin hứa sẽ cùng tất cả các bạn nghiêm túc học tập và rèn luyện, tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa, hoàn thành tốt toàn bộ chương trình học.