Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài khảo sát sơ bộ chuẩn bị cho kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2 tại trường ĐH Ngoại thương

Tin tức khác

Trong hai ngày 23-24/03/2022, Đoàn Đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD, ĐHQGHN) đã tiến hành khảo sát sơ bộ tại Trụ sở chính và các cơ sở đào tạo của trường ĐH Ngoại thương để chuẩn bị cho kiểm định chất lượng chất lượng giáo dục chu kỳ 2 của trường theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 Tham dự phiên làm việc toàn thể tại Trụ sở chính Hà Nội, về phía Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN có: TS Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc. Về phía đoàn đánh giá ngoài có GS, TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn, Nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội; TS Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký; TS Trần Hữu Lượng - Thành viên; ThS Bùi Thị Thu Thủy – Giám sát. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Trung tâm Khảo thí & Đảm bảo chất lượng, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường cùng các thành viên Hội đồng Tự đánh giá và các nhóm chuyên trách.

Đại diện lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương, PGS, TS Bùi Anh Tuấn chia về quá trình tự đánh giá chu kỳ 2 của Nhà trường, đồng thời cam kết sẽ tập trung các nguồn lực của nhà trường để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho đoàn đánh giá ngoài thực hiện công việc của mình trong đợt đánh giá chính thức thời gian sắp tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Tạ Thị Thu Hiền đã giới thiệu tóm tắt quá trình kiểm định chất lượng giáo dục của Nhà trường, nội dung đợt khảo sát sơ bộ và một số lưu ý để Nhà trường có thể chuẩn bị tốt nhất cho đợt khảo sát chính thức.

Tại phiên khảo sát sơ bộ, GS, TS Nguyễn Hữu Đức đã đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong công tác tự đánh giá, đặc biệt là việc sử dụng minh chứng trực tuyến đã giúp đoàn đánh giá ngoài nghiên cứu minh chứng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Thay mặt Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, TS Nguyễn Thị Thu Hương đã tổng hợp kết quả nghiên cứu báo cáo tự đánh giá. Cũng tại buổi làm việc này, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Nhà trường và Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN đã trao đổi và thống nhất các yêu cầu về hồ sơ minh chứng, các đối tượng phỏng vấn, lịch trình khảo sát cho đợt khảo sát chính thức và một số nội dung khác liên quan đến công tác hậu cần tổ chức cho đợt khảo sát chính thức.

Đoàn chuyên gia đánh giá làm việc.

Kết thúc phiên khảo sát sơ bộ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cùng TS Tạ Thị Thu Hiền và GS, TS Nguyễn Hữu Đức lần lượt đại diện cho Trường ĐH Ngoại thương, Trung tâm KĐCLGD - ĐH QGHN và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký Biên bản ghi nhớ khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng giáo dục trường ĐH Ngoại thương chu kỳ 2.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã kiểm tra sơ bộ minh chứng của các chương trình đào tạo và có những góp ý với Nhà trường để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức được diễn ra từ ngày 15/04 – 20/04/2022.

Tham dự phiên làm việc toàn thể tại Cơ sở II TP. HCM về phía Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN có TS Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc. Về phía đoàn đánh giá ngoài có GS, TS Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn, Nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội; PGS, TS Huỳnh Văn Chương - Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế, Thành viên, TS Trần Hữu Lượng - Thành viên. Về phía trường ĐH Ngoại thương có TS. Nguyễn Thế Anh - Phó giám đốc Trung tâm Khảo thí & Đảm bảo chất lượng. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc; các thành viên Ban giám đốc, lãnh đạo các đơn vị trong toàn Cơ sở cùng các thành viên Hội đồng Tự đánh giá và các nhóm chuyên trách.

Tại phiên làm việc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã báo cáo quá trình tự đánh giá chất lượng tại Cơ sở II. PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cho biết thời gian vừa qua, Cơ sở II đã có nhiều cải tiến về mặt cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo và công tác nghiên cứu khoa học. Cơ sở II hy vọng buổi đánh giá sơ bộ này sẽ là cơ hội để Cơ sở II lắng nghe góp ý từ đoàn chuyên gia từ đó hoàn thiện công tác tự đánh giá cũng như nâng cao chất lượng giáo dục, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

TS Tạ Thị Thu Hiền giới thiệu mục tiêu, nội dung đợt khảo sát và thành phần đoàn chuyên gia đánh giá.

GS, TS Nguyễn Hữu Đức đánh giá cao quá trình và kết quả tự đánh giá của Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương tại TP. HCM. Bên cạnh đó, đoàn cũng có những góp ý thiết thực nhằm hoàn thiện báo cáo tự đánh giá của Cơ sở II nhằm giúp thể hiện được một cách tốt nhất những nỗ lực và kết quả mà Cơ sở II đã thực hiện.

Các thành viên Đoàn đánh giá tham quan, kiểm tra cơ sở vật chất, phòng làm việc của các đơn vị và lớp học tại Cơ sở II.