Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Hiệu trưởng nhà trường tham dự Hội nghị tổng kết kế hoạch bồi dưỡng giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi TP. Hải Phòng

Tin tức khác

Ngày 24/03/2022, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch bồi dưỡng giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi TP. Hải Phòng.

Đại diện trường ĐH Ngoại thương tham dự hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC).

Báo cáo tổng kết tại hội nghị cho biết, giai đoạn 2015-2020, Viện VJCC – Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức 21 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho tổng số 567 học viên cho TP. Hải Phòng. Kết quả cụ thể như sau: Chương trình Keieijuku : Tổ chức 05 lớp, cho 144 học viên; Lớp Giám đốc sản xuất và Giám đốc nhân sự: Tổ chức 08 lớp cho 186 học viên; Lớp ngắn hạn: Tổ chức 08 lớp cho 237 học viên.

Thay mặt lãnh đạo TP. Hải Phòng, đồng chí Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã gửi lời cảm ơn tới Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Trường ĐH Ngoại thương và Viện VJCC đã tài trợ, hỗ trợ, giúp đỡ, cộng tác với TP. Hải Phòng để triển khai thực hiện chương trình đào tạo quan trọng này.

Phát biểu tại hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết chặng đường 5 năm trường ĐH Ngoại thương hợp tác toàn diện với Hội Khoa học Phát triển Nhân lực Nhân tài TP. Hải Phòng để thực hiện đề án đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, hợp tác của các cơ quan ban ngành của thành phố. Cùng với đối tác là Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản, Nhà trường luôn nỗ lực gia tăng thêm lợi ích cho các doanh nghiệp Hải Phòng thông qua xúc tiến mở rộng kết nối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản. Đề án là minh chứng sống động cho tư duy đổi mới sáng tạo và sự đúng đắn, kịp thời trong các chủ trương, quyết sách của chính quyền TP. Hải Phòng. Các học viên đã tiếp thu từ chương trình các kỹ năng quản trị doanh nghiệp tiên tiến của Nhật Bản, được mắt thấy tai nghe những triết lý, kỹ năng, kinh nghiệm của các chuyên gia và doanh nghiệp Nhật Bản và bắt đầu áp dụng tại doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã có những bước cải tiến mạnh mẽ trong công tác quản lý, điều hành, nâng cao năng suất, doanh thu, lợi nhuận, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động. Chương trình đáp ứng được được yêu cầu của doanh nghiệp để phát triển, cạnh tranh với thị trường quốc tế, và về lâu dài, đào tạo được đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp. Đặc biệt nhiều doanh nghiệp đã khẳng định khả năng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid 19 gây ra. Thầy tin tưởng rằng TP. Hải Phòng sẽ tiếp tục phát triển nhanh và mạnh với đội ngũ giám đốc quản trị doanh nghiệp trưởng thành từ đề án này trong tương lai.

Nhân dịp này, Viện VJCC đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng.