Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho Thầy Nguyễn Văn Hảo – Nguyên Trưởng khoa Tiếng Nhật, Nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản - VJCC

Tin tức khác
Tháng 12 năm 2021 (năm Lệnh hòa thứ 2), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã có Quyết định trao tặng Bằng khen cho Thầy Nguyễn Văn Hảo – Nguyên Trưởng khoa Tiếng Nhật, Nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản - VJCC (nay là Viện VJCC), trường ĐH Ngoại thương.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đến ngày 28/10/2022 vừa qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã thay mặt Chính phủ Nhật Bản trang trọng tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho Thầy Nguyễn Văn Hảo.
 
Tham dự buổi lễ có Ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và Phu Nhân; PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương; TS. Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Tiếng Nhật; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC; ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế cùng gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, học trò của Thầy Nguyễn Văn Hảo.
 
 
 
 
 
 
 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam trao Bằng khen của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho Thầy Nguyễn Văn Hảo.
 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và Phu nhân chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Nguyễn Văn Hảo và Phu nhân.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đã điểm lại những dấu mốc cùng những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp đào tạo và truyền bá tiếng Nhật của Thầy Nguyễn Văn Hảo tới các thế hệ sinh viên Việt Nam. Ông khẳng định để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp như hiện nay giữa hai nước có vai trò rất lớn của nguồn nhân lực biết tiếng Nhật - Những người đã kết nối và làm cầu nối cho mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam cho đến nay và thầy Hảo là người đã dành nhiều tâm huyết và nỗ lực cho quá trình đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực tiếng Nhật ưu tú đó. Ông hy vọng rằng Thầy Hảo sẽ tiếp tục hỗ trợ cho việc đào tạo tiếng Nhật cho những thế hệ kế cận - những người sẽ gánh vác tương lai của mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam. 
 
Phát biểu cảm tạ, Thầy Nguyễn Văn Hảo đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất trước sự trân trọng và những tình cảm Chính phủ Nhật Bản và cá nhân ngài Đại sứ đã dành cho Thầy. Xúc động ôn lại những chặng đường cống hiến của cá nhân, Thầy cho rằng việc được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản là một trong những niềm vinh dự và tự hào lớn nhất trong cuộc đời gắn bó với công tác giảng dạy, phiên dịch và truyền bá tiếng Nhật tới nhiều thế hệ sinh viên, học viên Việt Nam. Thầy khẳng định, một khi còn sức khỏe, Thầy sẽ vẫn tiếp tục đóng góp vào xây đắp mối quan hệ truyền thống khăng khít giữa 2 dân tộc Việt Nam và Nhật Bản. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nồng nhiệt chúc mừng Thầy Nguyễn Văn Hảo nhân sự kiện ý nghĩa này, đồng thời cũng xin được tri ân Thầy vì những cống hiến Thầy đã dành cho Khoa Tiếng Nhật, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản của trường ĐH Ngoại thương nói riêng và cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nói chung. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh dưới sự dìu dắt của Thầy, nhiều thế hệ sinh viên, học viên tiếng Nhật tại trường ĐH Ngoại thương đã ra trường và thành công trong nhiều lĩnh vực, đóng góp vào sự phát triển của cả 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Thầy cũng chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu, là tác giả của nhiều sách, từ điển tiếng Nhật. Với những cố gắng của mình, Thầy Hảo đã có những thành tích nổi bật, những đóng góp quan trọng vào xây dựng và phát triển Khoa tiếng Nhật và Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản của trường ĐH Ngoại thương. Đồng thời qua những hoạt động của mình, thầy cùng với tập thể 2 đơn vị đã góp phần quan trọng trong xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản. Với những nỗ lực trong công tác truyền bá ngôn ngữ, văn hóa, tinh thần Nhật Bản tại Việt Nam, Thầy đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen và phần thưởng cao quý của cả 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Cuối cùng, Thầy Hiệu trưởng gửi lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và mong Thầy tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường cũng như cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt - Nhật. 
 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam trao quà tặng cho Thầy Nguyễn Văn Hảo.
 
PGS, TS Bùi Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng Thầy Nguyễn Văn Hảo.
 
PGS, TS Bùi Anh Tuấn tặng quà chúc mừng Thầy Nguyễn Văn Hảo.
 
PGS, TS Nguyễn Thị Hiền đại diện cho Viện VJCC tặng hoa chúc mừng Thầy Nguyễn Văn Hảo.
 
TS. Trần Thị Thu Thuỷ đại diện cho Khoa Tiếng Nhật tặng hoa chúc mừng Thầy Nguyễn Văn Hảo. 
 
Gia đình tặng quà chúc mừng Thầy Nguyễn Văn Hảo.
 
 
Đồng nghiệp, bạn bè và học trò chúc mừng Thầy Nguyễn Văn Hảo.