Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ trao Chứng chỉ thực hành quốc tế CTH dành cho sinh viên Quản trị khách sạn CLC K59 của trường ĐH Ngoại thương

Tin tức khác

Ngày 07/01/2023, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi trao Chứng chỉ thực hành quốc tế CTH (Confederation of Tourism & Hospitality) danh giá do Liên đoàn Du lịch và Khách sạn Anh Quốc cấp cho các bạn sinh viên chương trình Chất lượng cao (CLC) chuyên ngành Quản trị khách sạn (QTKS) K59.

 CTH là chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế chất lượng cao, được công nhận rộng rãi bởi hệ thống các khách sạn và khu nghỉ dưỡng resort 5 sao trên toàn thế giới. Chứng chỉ CTH chú trọng đào tạo thực hành dựa trên các yêu cầu thực tiễn của công việc, giúp các bạn sinh viên biết cách học tập hiệu quả và đạt được thành công trong sự nghiệp. Đây chính là “quả ngọt” mà các bạn sinh viên CLC QTKS Trường ĐH Ngoại Thương đã gặt hái được sau bao ngày nỗ lực học tập. Đây cũng là một lợi thế để các bạn sinh viên có thể tìm kiếm một vị trí công việc tốt tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế trong và ngoài nước. Chương trình thực hành nghiệp vụ với 20 tín chỉ và bao gồm 04 học phần: Quản trị dịch vụ, Quản trị nghiệp vụ lễ tân khách sạn, Quản trị nghiệp vụ buồng khách sạn, Quản trị nhà hàng và quầy bar đã cung cấp cho các bạn sinh viên cơ hội học tập trải nghiệm, thực hành trong môi trường khách sạn chuyên nghiệp và tích lũy những kinh nghiệm cần thiết của ngành.

Tham dự buổi lễ, về phía đơn vị đại diện cơ quan trao chứng chỉ quốc tế CTH tại Việt Nam có bà Mia Vũ – Giám đốc học viện CHM. Về phía Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa; TS Bùi Thu Hiền - Phó Trưởng Khoa và các giảng viên, cán bộ Khoa. Sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các khách sạn và khu nghỉ dưỡng quốc tế, các bậc phụ huynh của K59 CLC QTKS và các bạn sinh viên ngành Quản trị khách sạn.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thái Phong chia sẻ: “Để đạt được thành quả như ngày hôm nay là cả một sự nỗ lực to lớn của các bạn sinh viên, của tập thể các thầy cô của Trường ĐH Ngoại Thương và Học viện quốc tế CHM, và đặc biệt là sự tin tưởng của bố mẹ dành cho các bạn sinh viên cũng như Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại Thương. Trải qua một hành trình dài, các thầy cô nhận thấy được sự trưởng thành cùng với tiềm năng phát triển trong tương lai của các bạn sinh viên CLC QTKS K59”.

Thay mặt các sinh viên nhận chứng chỉ đợt này, sinh viên Tạ Quang Anh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương vì đã xây dựng một lộ trình học tập hợp lý. Khoa Quản trị kinh doanh chính là cầu nối để các bạn có thể tiếp cận các chương trình nghiệp vụ sát với thực tế. “9 tháng qua, chúng em đã được trải qua 3 giai đoạn với 3 tháng đầu được học tập kết hợp thực hành tại Học viện quốc tế CHM, 3 tháng giữa là thời gian thực tập trực tiếp tại các khách sạn 5 sao trên toàn quốc, và khép lại với 3 tháng cuối để đúc rút những kinh nghiệm từ khoảng thời gian thực tập và tiếp tục học tập, rèn luyện”.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng và đầy cảm xúc không những ghi dấu sự phát triển của các bạn sinh viên ngành Quản trị khách sạn mà còn thể hiện sự gắn kết giữa “Nhà trường - Doanh nghiệp và Người học”. Điều làm lên sự thành công của chương trình Chất lượng cao Quản trị khách sạn của Trường ĐH Ngoại Thương.