Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Buổi tập huấn cho 8 đội thi Khu vực Hà Nội tham dự cuộc thi “HSBC Case Competition 2023”

Tin tức khác

Ngày 19/03/2023, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN) và Phòng Hợp tác quốc tế (HTQT), Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Ban tổ chức cuộc thi “HSBC Case Competition 2023” tổ chức buổi tập huấn cho 08 đội thi xuất sắc nhất của Khu vực Hà Nội.

 


Chương trình được dẫn dắt bởi diễn giả GS Phan Quang Tuấn đến từ Đại học Hong Kong. Tham dự buổi tập huấn có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng TT&QHĐN; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng HTQT, đại diện Ban tổ chức cuộc thi, các cán bộ Nhà trường cùng các thành viên của 08 đội thi Khu vực Hà Nội.


Tại buổi tập huấn, GS Phan Quang Tuấn đã chia sẻ cùng các bạn sinh viên về các cách thức xử lý tình huống kinh doanh, đặc biệt trong các cuộc thi “giải case”. Bên cạnh đó, các đội thi được GS Phan Quang Tuấn góp ý và hướng dẫn các dự án, ý tưởng của mình.


Trước đó, vòng thi “Screening” đã diễn ra cực kì gay cấn với sự tham gia của đại diện nhiều trường đại học đến từ Hà Nội, Huế - Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là vòng đấu loại trực tiếp để chọn ra những cái tên xuất sắc nhất bước vào vòng thi chính thức. Tại Hà Nội, 8 đội thi xuất sắc nhất trong đó có 1 đội thi đại diện Trường ĐH Ngoại thương đã xuất sắc vượt qua vòng “Screening” và tham gia các khóa tập huấn, chuẩn bị cho vòng thi “Qualify” dự kiến diễn ra trực tiếp vào giữa tháng 4.

--------

HSBC Business Case Competition là cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh được đồng tổ chức bởi quỹ học bổng VietSeeds và Ngân hàng HSBC, nhằm đem lại cho sinh viên các trường đại học ở Việt Nam một sân chơi tri thức, mở ra cơ hội để các tài năng trẻ thể hiện bản lĩnh, tranh tài, học hỏi và phát triển bản thân.

Năm nay, cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2023 trở lại với nhiều điều mới mẻ, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm đáng nhớ cho các thí sinh. Mỗi đội thi vượt qua vòng loại sẽ được tham gia những buổi training và được cố vấn bởi chính những nhân viên cấp cao của HSBC. Đội Vô địch sẽ sở hữu giải thưởng lên đến 50.000.000 VNĐ và có cơ hội đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC Châu Á Thái Bình Dương 2023. Á quân và Quý quân sẽ lần lượt mang về giải thưởng trị giá 30.000.000 VNĐ và 20.000.000 VNĐ, cùng với đó là nhiều phần quà hấp dẫn khác.

-----