Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Trường ĐH Ngoại thương cùng phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế 'Thương mại và phân phối' lần thứ 4

Tin tức khác

Ngày 24/03/2023, Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu Trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo quốc tế 'Thương mại và phân phối' lần thứ 4 tại Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Đây là hội thảo quốc tế do Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phối hợp các trường đại học: Thương mại, Ngoại thương, Quy Nhơn và Negeri Surabaya (Indonesia) đồng tổ chức.
Tham dự hội thảo, về phía đoàn công tác của Nhà trường còn có PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Viện Trưởng Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, cùng một số giảng viên, nhà nghiên cứu.


Hội thảo được tổ chức nhằm làm rõ cơ sở khoa học về hoạt động thương mại và phân phối trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0; mô tả khái quát thực trạng hoạt động thương mại và phân phối của Việt Nam trong các lĩnh vực, ngành hàng và doanh nghiệp dưới sự tác động của đại dịch Covid-19; từ đó dự báo triển vọng thị trường và đề xuất chính sách, giải pháp khôi phục, thúc đẩy phát triển thương mại và phân phối cho các lĩnh vực, ngành hàng và doanh nghiệp Việt Nam.


Hội thảo đã nhận được 167 bài viết của các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý trong và ngoài nước. Các bài viết tập trung vào 6 nhóm chủ đề chính, mô tả bức tranh toàn cảnh về thực trạng và triển vọng của hoạt động thương mại, phân phối ở một số địa phương, của Việt Nam và thương mại quốc tế với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới giai đoạn sau đại dịch Covid-19 với sự bùng nổ của rất nhiều ứng dụng công nghệ được triển khai.