Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Thiết kế Dự án FTU – JAPI Universal House đạt giải trong cuộc thi BCI Interior Design Awards 2023

Tin tức khác

Ngày 26/05/2023, BCI Central đã tổ chức trao giải BCI Interior Design Awards 2023 trong khuôn khổ Lễ trao giải BCI Asia Awards 2023, trong đó, thiết kế Dự án FTU – JAPI Universal House tại Trường ĐH Ngoại thương đạt giải khuyến khích tại hạng mục “Sự phong phú”.

Cuộc thi BCI Interior Design Awards (IDA) 2023 tìm kiếm các dự án Thiết kế Nội thất với chủ đề Nội thất lấy con người làm trung tâm, hướng đến các không gian sống mang tính kết nối, làm cho cuộc sống thêm vui vẻ và ý nghĩa. Các thiết kế phải thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về tâm lý, hành vi, thói quen và sở thích của người sử dụng, cụ thể theo 3 loại hình là Không gian sống (Living), Sự gắn kết (Engagement) và Sự phong phú (Enrichment).
Thiết kế dự án FTU - JAPI Universal House là sự kết hợp của ý tưởng dự án "WA - Vòng tròn kết nối" trong tiếng Nhật và Window - Những cánh cửa sổ, giống như đôi mắt sinh viên nhìn ra thế giới bằng tri thức và tâm hồn của chính mình. Bao quanh tòa nhà FTU - JAPI Universal House là những cánh cửa sổ và các ô kính lớn nhiều kích thước, thiết kế đặc biệt này giúp lấy ánh sáng, gió tự nhiên, gây dựng kết nối giữa con người và thiên nhiên xung quanh. Điểm nhấn là tạo các khu vực nhỏ gần cửa sổ, sinh viên có thể tận dụng làm nơi sinh hoạt cùng nhau học tập. Giao thông tổng thể trong FTU - JAPI Universal House được thiết kế như những vòng tròn không điểm kết thúc, giúp sinh viên đi lại khắp khuôn viên, gặp gỡ nhiều người ở nhiều góc không gian đa dạng, tăng sự kết nối cũng như khuyến khích cách hoạt động giao lưu học tập.


Đây là dự án hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương (FTU) và Tổ chức xúc tiến Quốc tế hoá Nhật Bản (JAPI) (do NHVillage thiết kế) với mục tiêu kiến tạo không gian mở phù hợp cho các hoạt động “open sharing” với các chủ đề khác nhau về văn hóa, xã hội, học tập, đời sống sinh viên… Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Dự án FTU - JAPI Universal House đã trở thành không gian sinh hoạt chung, nơi tổ chức các sự kiện, hoạt động giao lưu học thuật, kết nối văn hóa mang tính quốc tế cho sinh viên, cán bộ giảng viên Trường ĐH Ngoại thương.
Giải BCI Asia Awards là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực Kiến trúc và Xây dựng được đông đảo các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài ngành đăng ký tham gia. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất của ngành Xây dựng trong khu vực, được tổ chức hằng năm tại 07 nước trong khu vực châu Á gồm: Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.