Sidebar

Magazine menu

26
Wed, Jun

Buổi chia sẻ về “Kỹ năng hỗ trợ sinh viên giải quyết các vấn đề tâm lý và xã hội dành cho giảng viên”

Tin tức khác

Ngày 11/6/2024, Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi Buổi chia sẻ về “Kỹ năng hỗ trợ sinh viên giải quyết các vấn đề tâm lý và xã hội dành cho giảng viên”.

 

Chương trình đã diễn ra thành công với sự tham gia của diễn giả - GS Joseph M. Cervantes - Giáo sư Bộ môn Tham vấn Tâm lý, Trường Sức khoẻ và Phát triển Con người, ĐH tổng hợp Bang California, Fullerton (CSUF), và nhiều thầy cô đến từ các Khoa chuyên môn trong toàn trường.

Tại buổi chia sẻ, diễn giả đã đề cập đến tầm quan trọng của việc đào tạo và cung cấp kiến thức về sức khỏe tinh thần, cách để trở thành “đồng minh” đáng tin cậy đối với các bạn sinh viên. Ngoài ra, các quy tắc cốt lõi khi giúp đỡ sinh viên, cách kết nối cảm xúc cá nhân, những hành vi, cách lắng nghe thấu hiểu, và những dấu hiệu của khủng hoảng sức khỏe tinh thần cũng được diễn giả giải thích chi tiết. Bên cạnh việc lắng nghe chia sẻ từ diễn giả, các thầy cô cũng đã có cơ hội được tham gia thảo luận nhóm, các bài tập thực hành giải quyết tình huống, cũng như chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về vấn đề sức khỏe tinh thần trong cuộc sống.

Chương trình khép lại với phần trao đổi, thảo luận đầy sôi nổi giữa diễn giả và người tham dự.