Sidebar

Magazine menu

14
Wed, Aug

Triển khai tuyên truyền, phổ biến pháp luật, huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại Cơ sở II

Tin tức khác

Ngày 23/7/2024, Ban Chỉ huy Phòng cháy, chữa cháy Cơ sở II đã phối hợp với lực lượng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Quận Bình Thạnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại Cơ sở II cho các thành viên Ban Chỉ huy, Đội Phòng cháy chữa cháy, viên chức và sinh viên tại Cơ sở II.

 

Tham dự chương trình có sự hiện diện của đồng chí Đại úy Bùi Tiến Đạt - Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận Bình Thạnh.

Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II; Ban Chỉ huy, Đội Phòng cháy chữa cháy và viên chức Cơ sở II.

Trước khi bắt đầu chương trình, toàn thể viên chức Cơ sở II đã nghiêm trang dành một phút tưởng niệm để tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực của Đảng và Nhà nước, của dân tộc ta.

Mở đầu chương trình, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II thay mặt Cơ sở II trao tặng hoa thay cho lời cảm ơn từ Cơ sở II đến đồng chí Bùi Tiến Đạt đã dành thời gian chuẩn bị nội dung và hướng dẫn thực tập cho viên chức tại Cơ sở II.

Triển khai tuyên truyền, phổ biến pháp luật, huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy tại Cơ sở II, Đồng chí Bùi Tiến Đạt đã trình bày các nội dung liên quan đến kiến thức pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn quy trình chữa cháy và thoát nạn trong đám cháy, cũng như sử dụng một số phương tiện để tiến hành chữa cháy ban đầu.

Ngay sau khi phần tuyên truyền, phố biến pháp luật, huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy là phần thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ với tình huống giả định cháy do chập điện tại lầu 2 đã diễn ra thành công. Các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy như: Dùng bình chữa cháy khay xăng; Triển khai chữa cháy bằng họng nước cứu hỏa; Sơ cứu người bị nạn; Cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, Xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ,… và rất nhiều tình huống cụ thể khác.

Trước khi kết thúc chương trình, các lực lượng tham gia đã tổ chức họp tổng kết rút kinh nghiệm. Thay mặt các lực lượng Phòng cháy chữa cháy tham gia buổi thực tập, đồng chí Bùi Tiến Đạt đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy, Đội Phòng cháy chữa cháy, viên chức và sinh viên Cơ sở II trong việc phối hợp xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền, phố biến pháp luật, huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ; toàn thể các thành viên Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy, Đội Phòng cháy chữa cháy, viên chức và sinh viên Cơ sở II đã tham gia tích cực, phối hợp hiệu quả với các lượng lực Phòng cháy chữa cháy để hoàn thành tốt buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ.

Thay mặt Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy Cơ sở II, ThS Trần Anh Tài - Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy, Trưởng Ban Quản trị - Thiết bị đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận Bình Thạnh, Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy và toàn thể viên chức và sinh viên Cơ sở II đã tích cực chuẩn bị và hoàn thành tốt nội dung diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ năm 2024. Với hoạt động này, Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy, Đội Phòng cháy chữa cháy, viên chức và sinh viên Cơ sở II đã có dịp thực hành các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, di chuyển tài sản, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra, góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản.