Sidebar

Magazine menu

04
Wed, Dec

Khóa tập huấn “Đào tạo theo chuẩn đầu ra và đo lường đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đào tạo” cho giảng viên của Cơ sở II

Tin tức khác

Từ ngày 12/10 - 13/10/2024, Cơ sở II đã tổ chức Khóa tập huấn “Đào tạo theo chuẩn đầu ra và đo lường đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đào tạo” cho giảng viên của Cơ sở.


Đây là chương trình được triển khai nhằm thực hiện kế hoạch công tác trọng tâm năm học 2024-2025 và hướng đến chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Ngoại thương (1960-2025), tiếp nối thành công của chương trình tập huấn về “Thực hành thiết kế học phần hiệu quả, đáp ứng chuẩn đầu ra và đo lường chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo” do Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (KT&ĐBCL) Trụ sở Hà Nội chủ trì tổ chức ngày 15-16/06/2024 và ngày 13/07/2024 theo Kế hoạch số 162/KH-ĐHNT ngày 03/06/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương.


Báo cáo viên của chương trình tập huấn là PGS, TS Đinh Thành Việt – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á.
Tham dự khai mạc khóa tập huấn có sự hiện diện của PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II, cùng với sự tham gia tập huấn của 65 giảng viên các Bộ môn, viên chức Ban KT&ĐBCL và đại diện các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức khóa tập huấn tại Cơ sở II.


Nội dung và mục tiêu chính của chương trình tập huấn là để nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên trong việc xây dựng, thiết kế và vận hành các học phần và chương trình đào tạo (CTĐT); Nâng cao năng lực xây dựng đo lường đánh giá chuẩn đầu ra học phần, làm bước đệm quan trọng để hỗ trợ đắc lực cho việc đo lường đánh giá chuẩn đầu ra CTĐT; Rà soát, hoàn thiện hoạt động tự đánh giá chất lượng CTĐT để đáp ứng yêu cầu của các Bộ tiêu chuẩn kiểm định.


Trong chương trình khóa tập huấn, Báo cáo viên đã giới thiệu các nguyên tắc xây dựng CTĐT theo chuẩn đầu ra; Hướng dẫn xây dựng đề thi gắn kết với chuẩn đầu ra học phần, thiết kế các bài thi/kiểm tra đánh giá học phần đáp ứng chuẩn đầu ra; Phương pháp đánh giá mức đạt các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) đối với từng người học; Xác định các điểm thành phần dùng để đo lường đánh giá mức đạt PLO của các học phần cốt lõi, xây dựng báo cáo dữ liệu để đánh giá mức đạt PLO; Quy trình đo lường đánh giá mức đạt PLO; Xây dựng kế hoạch đánh giá mức độ người học đạt được các PLO; Phân tích kết quả đo lường đánh giá mức đạt PLO và đề xuất cải tiến PLO và học phần. Đồng thời, Báo cáo viên cũng dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi triển khai những nội dung trên và giải đáp những thắc mắc của các giảng viên tham dự.


Chương trình tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi và hiệu quả, Báo cáo viên triển khai, chia sẻ tận tâm, nhiệt tình với nhiều nội dung kiến thức thiết thực liên quan phù hợp với yêu cầu công tác của Nhà trường và Cơ sở II. Các giảng viên tham dự tập huấn đã chủ động nghiên cứu tài liệu và tích cực trao đổi, thảo luận trực tiếp với Báo cáo viên và thực hành bài tập nhằm thu thập thêm các kiến thức bổ ích và trang bị thêm các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết để xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra; xây dựng đề thi gắn kết với chuẩn đầu ra học phần của Chương trình đào tạo theo quy định.