Sidebar

Magazine menu

03
Thu, Jul

Chung kết Cuộc thi “Lập dự án nghiên cứu thị trường” cho sinh viên K62 chương trình Marketing số

Tin tức khác

Ngày 24/6/2025, Ban thực hiện chương trình Marketing số đã phối hợp với Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện KT&KDQT tổ chức Cuộc thi “Lập dự án nghiên cứu thị trường” cho sinh viên chương trình Marketing số.

Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ môn học thực chiến “Thực hành lập dự án nghiên cứu marketing” (FDMAP2) của sinh viên K62 Marketing số.
Tham dự chương trình có TS Nguyễn Thị Thanh Hoa - Trưởng ban thực hiện chương trình Marketing số; PGS, TS Nguyễn Hải Ninh - Giảng viên Bộ môn Marketing và Truyền thông, phụ trách giảng dạy học phần FDMAP2 cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên K62 Marketing số.


Phát biểu tại cuộc thi, PGS, TS Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc nghiên cứu thị trường trong Marketing. Thầy cũng cho rằng môn học FDMAP2 là một môn học thực hành nghề nghiệp có giá trị thực tiễn rất cao. Thông qua đó, sinh viên Marketing số có cơ hội được trải nghiệm thực tế, tiếp xúc với doanh nghiệp, khảo sát khách hàng để từ đó đưa ra được báo cáo nghiên cứu thị trường dựa trên những dữ liệu và thông tin thu thập được trong suốt quá trình đi thực tế tại doanh nghiệp.


Với đề bài “Lập báo cáo nghiên cứu thị trường cho một doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ yêu thích”, sau một thời gian học tập lý thuyết trên lớp kết hợp với làm việc nhóm trong suốt quá trình học, 9 nhóm sinh viên đã tiến hành tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu để thực hiện 1 báo cáo cuối môn học và tham gia tranh tài tại cuộc thi “Dự án nghiên cứu thị trường xuất sắc” cho sinh viên chương trình Marketing số. Các dự án trải dài trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế đến vận tải, khách sạn, vật liệu xây dựng…
Trải qua một quá trình đi khảo sát, thu thập dữ liệu thực tế tại doanh nghiệp, dù gặp không ít những khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với những nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm cùng tình yêu với doanh nghiệp/nhãn hiệu đã chọn, 09 nhóm đã tự hoàn thành tốt bài thuyết trình của nhóm và nhận được nhiều lời góp ý, nhận xét quý báu từ Hội đồng giám khảo. Lắng nghe dự án của từng nhóm, các thành viên BGK bày tỏ vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao chất lượng nội dung cũng như sự tự tin của tất cả các dự án. Phần thuyết trình của các nhóm đã cho thấy rõ tinh thần thực chiến, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, làm thật, lăn xả vào thị trường của các bạn sinh viên với nhiều kết quả hết sức ấn tượng dù trong một khoảng thời gian ngắn. Đây cũng chính là tinh thần cốt lõi của chuỗi học phần Phát triển kỹ năng nghề nghiệp thực chiến của chương trình Marketing số (FDMAP).


Kết quả chung cuộc:
+ Nhóm The Ielts Workshop đã xuất sắc giành giải Nhất;
+ Nhóm Tingee đã giành giải Nhì;
+ Nhóm Zenlish đạt giải Ba;
+ Nhóm INAX cùng Nhóm Menora Grand Đà Nẵng cùng đạt giải Khuyến khích.


Chia sẻ cảm xúc tại vòng chung kết, các bạn sinh viên cảm thấy hào hứng và thích thú với nội dung học phần FDMAP2 khi các bạn được tham gia làm việc trực tiếp dưới sự hướng dẫn, đồng hành của các thầy cô giáo Bộ môn cũng như đại diện doanh nghiệp. Các nhóm sinh viên đều cho rằng những học phần thực tiễn như thế này thật sự đã mang lại nhiều giá trị gia tăng cho hành trình công việc của các bạn sau này.