Ngày 6/12/2025, Ban thực hiện chương trình Marketing số, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại Trường ĐH Ngoại Thương đã phối hợp với Alpha powered by AIA tổ chức chương trình "Speed Creative Camp", đánh dấu một trải nghiệm đáng nhớ và giàu tính chuyên môn dành cho cộng đồng sinh viên đam mê Marketing.
Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại Thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại; PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế; TS. Nguyễn Thị Thanh Hoa - Trưởng Ban thực hiện Chương trình Marketing số cùng các thành viên của Ban.
Về phía đối tác chiến lược Alpha by AIA có sự hiện diện của Bà Hoàng Ngọc Anh - Nhà sáng lập khối cấp cao; Bà Trần Thị Vân Anh - Nhà sáng lập khối; Bà Trần Thị Mai Anh - Quyền sáng lập khối và Bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh - Trưởng nhóm kinh doanh, MDRT 2026.



Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, tinh thần “Speed” của chương trình được đẩy lên cao trào thông qua thử thách sáng tạo nhanh "Speed Creative Challenge" mùa thứ 4. Đề bài "Employer Branding" cho ngành Bảo hiểm từ Alpha by AIA được đánh giá là một bài toán khó, đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về ngành hàng và xu hướng của thị trường lao động. Kịch tính được đẩy lên cao với thử thách bí mật dành cho cả 6 đội thi, đó là sản xuất video ngay tại hiện trường với nội dung sáng tạo “Break the Bias”. Chính áp lực thời gian và độ khó của đề bài đã buộc các đội thi phải tối ưu hóa năng lực làm việc nhóm để đưa ra những giải pháp sắc bén nhất.





Sau những giờ "Hackathon" căng thẳng chính là phiên Roundtable với chủ đề “Sáng tạo có công thức không?”, nơi hai luồng tư duy khác biệt đã cùng gặp gỡ để giải mã những trăn trở về nghề sáng tạo. Đó là những góc nhìn thiên về nghệ thuật từ đạo diễn Thảo Bùi - Đạo diễn kiêm nhà sáng lập Cinéus đan xen với tư duy đề cao tính hiệu quả thương mại của Bà Quỳnh Nguyễn - Chuyên gia Tư vấn Thương hiệu, Nguyên Quản lý Thương hiệu (Brand Manager) tại The Lab Saigon & Golden Gate Group. Thông qua những câu chuyện thực tế về quá trình xây dựng dự án "MALA GANG" hay phát triển thương hiệu cá nhân, các diễn giả đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về việc cân bằng giữa chất “nghệ” và bài toán doanh số trong sáng tạo.



Để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất, các bài thuyết trình của các nhóm đã trải qua quá trình đánh giá công tâm dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe từ Hội đồng Ban Giám khảo. Hội đồng bao gồm 02 diễn giả khách mời - Thảo Bùi và Quỳnh Nguyễn cùng đội ngũ lãnh đạo từ Alpha by AIA. Các vị giám khảo đã đưa ra những đánh giá thẳng thắn, khách quan, thực tế và rất có giá trị cho các thí sinh. Những nhận xét từ Ban Giám khảo không chỉ quyết định kết quả cuộc thi mà còn là những bài học kinh nghiệm quý giá cho tư duy làm nghề sau này.







Khép lại hành trình bứt phá, Speed Creative Camp xin chúc mừng các đội thi đã xuất sắc chinh phục những thứ hạng cao nhất của chương trình:
+ Giải Nhất: Nhóm 1;
+ Giải Nhì: Nhóm 2;
+ Giải Ba: Nhóm 4;
+Giải Khuyến Khích: Nhóm 3;
+ Giải Ấn tượng: Nhóm 6;
+ Giải Triển vọng: Nhóm 5;
+ Và đặc biệt Giải Sáng tạo dành cho Video sáng tạo nhất thuộc về Nhóm 3.







Thành công của "Speed Creative Camp" là minh chứng cho tinh thần học hỏi không ngừng của sinh viên Ngoại thương, đồng thời khẳng định giá trị của việc kết nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong công cuộc kiến tạo những sân chơi trí tuệ, chuyên nghiệp, tiếp thêm động lực cho những Marketer tương lai vững bước trên con đường làm nghề.
