Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

WEBINAR “CHIẾN LƯỢC VÀ LỘ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ” CỦA VIỆN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Hợp tác doanh nghiệp

Chiều ngày 30/09/2021, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp đã tổ chức webinar “Chiến lược và lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Hội thảo đã thu hút hơn 170 người đăng kí tham dự là các đại diện đến từ 120 doanh nghiệp từ khắp các tỉnh thành Việt Nam và với đa dạng lĩnh vực kinh doanh.

Mở đầu hội thảo là những chia sẻ về “Tổng quan về chiến lược chuyển đổi số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ: phương pháp tiếp cận, mô hình, lộ trình triển khai và một số đúc kết từ thực tiễn” của Ông Tô Đình Hiếu – Sáng lập kiêm Giám đốc DINNOX Business Transformation Consulting . Trong bài chia sẻ của mình, ông Tô Đình Hiếu đã đề cập đến 3 vấn đề lớn: Tổng quan về chuyển đổi số, Mô hình chuyển đổi số và mục đích hướng đến của chuyển đổi số, Lộ trình triển khai (Discovery, Innovation, Transformation) và những đúc kết từ thực tiễn. Đặc biệt diễn giả đã nhấn mạnh câu chuyện quan trọng trong chuyển đổi số đó là một cuộc cách mạng thay đổi toàn diện từ nhận thức đến hành động của doanh nghiệp. Từ đây giúp các doanh nghiệp hình thành văn hóa mở, tư duy thay đổi để thích ứng với mọi hoàn cảnh kinh tế.

Tiếp đó, Ông Đỗ Hoàng Hải – Chuyên gia Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số – Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Giám đốc Công ty CP Công nghệ Wicom đã chia sẻ về “Mô hình doanh nghiệp số và các công cụ số cơ bản để triển khai chuyển đổi số tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Trong bài chia sẻ của mình, ông Hoàng Hải đã đề cập đến 3 vấn đề lớn tạo nên một doanh nghiệp số, chính là: Mô hình kinh doanh số, Mô hình quản trị số, Chiến lược số.

Trong đó, ngoài những kiến thức nền tảng về lý thuyết, ông Hoàng Hải còn đưa ra các công cụ thực hiện rất quan trọng trong thực tế để giúp doanh nghiệp hiểu, vận hành và nhìn nhận để có một tư duy kinh doanh tốt hơn. Đây cũng là tiền đề thiết yếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để xây dựng những chiến lược chuyển đổi số phù hợp và hiệu quả.

Tại hội thảo Ông Lê Minh Đức – Giám đốc Công ty CP Giải pháp toàn cầu Hyperlogy đã chia sẻ về chủ đề: “Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ chuyển đổi số trong tổ chức, doanh nghiệp từ Hyperlogy: Nền tảng eBS (e-Business Suite) hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp tập trung vào vận hành, quản trị nội bộ”. Ông Minh Đức đã đưa ra những nội dung chính: Tổng quan về iHCM và e Business Suite, Áp dụng iHCM trong quản trị mục tiêu và quản lý dự án. Ngoài ra diễn giả cung cấp thêm nhiều thông tin về những tính năng mới được cập nhật phù hợp với các doanh nghiệp SME trong quản trị mục tiêu và dự án. Đây là những kiến thức giúp các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kinh tế.

Cuối cùng là phần chia sẻ của Ông Lê Phương – Phó ban chuyển đổi số Công ty FSI về: “Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ chuyển đổi số trong tổ chức, doanh nghiệp từ FSI”. Trong phần trình bày của mình, ông Lê Phương đã chia sẻ về những kiến thức tổng quan và cơ bản mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn của quá trình ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Qua những phần trình bày của các diễn giả tại hội thảo, những người tham dự đã có cái nhìn tổng quan về các chiến lược và phương pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một số tổng kết sau hội thảo đã được rút ra như sau:

- Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ không muốn bị đào thải thì cần thích hứng xu hướng này.

- Muốn chuyển đổi số thì phải bắt đầu từ chuyển đổi tư duy, quyết tâm của lãnh đạo.

- Phương pháp chuyển đổi số là thiết lập mục tiêu, chọn khâu chuyển đổi; làm từng bước, không làm tràn lan, vội vã.

- Trước khi chuyển đổi số, các doanh nghiệp cần chuẩn bị sớm về tri thức, nhận thức, năng lực, đội ngũ và hiểu biết về công nghệ.

- Các nhà lãnh đạo hãy chuyển đổi số ngay để không bỏ lỡ cơ hội gia tăng hiệu quả của doanh nghiệp mình.