Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Buổi Chia sẻ hướng nghiệp từ lãnh đạo tập đoàn Toyota Khu vực Châu Á

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 18/03/2023, Khoa Tiếng Nhật và Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN) đã phối hợp cùng Tập đoàn Toyota tổ chức buổi Chia sẻ của Giám đốc Điều hành Toyota Khu vực Châu Á với chủ đề “Triết lý Toyota - Định hướng phát triển bền vững”.

 Tham dự chương trình về phía Tập đoàn Toyota có Ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc Điều hành, Công ty Toyota Khu vực Châu Á; Ông Keisuke Tokunaga - Giám đốc Khối Bán hàng và Dịch vụ, Toyota Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc Khối Kế hoạch Chiến lược, Toyota Việt Nam; Cùng đại diện lãnh đạo Ban Thương hiệu, Truyền thông và Lexus; Ban Kế hoạch kinh doanh; Ban Nhân sự, các cán bộ của Toyota Việt Nam.

Chương trình còn có sự hiện diện của các đối tác là Ông Keita Matsunami - Giám đốc Trụ sở tại Việt Nam, Giám đốc Điều hành Cấp cao Chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng Mizuho; Ông Hiroyuki Yonezawa - Tổng Giám đốc, Công ty Tư vấn quản lý chuyên nghiệp Aureole. 




Về phía trường ĐH Ngoại thương có TS Trần Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa tiếng Nhật; TS. Bùi Duy Linh - Phó Trưởng Phòng TT&QHĐN; TS Nguyễn Thị Bích Huệ - Trưởng bộ môn Ngôn ngữ thương mại, Khoa tiếng Nhật cùng các giảng viên, cán bộ và đông đảo sinh viên Nhà trường.

Trước buổi chia sẻ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cùng Đại diện Lãnh đạo Phòng TT&QHĐN và Khoa Tiếng Nhật đã có buổi gặp mặt và trao đổi cùng Ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc Điều hành, Công ty Toyota Khu vực Châu Á và các Lãnh đạo Toyota Việt Nam. Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Nhà trường đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới Lãnh đạo Tập đoàn Toyota cũng như trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên.


Đây là chương trình nằm trong chuỗi "Chương trình đào tạo về phương thức kinh doanh Nhật Bản" được tổ chức trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương, Công ty Mitani Sangyo, Ngân hàng Mizuho được ký kết vào tháng 11 năm 2021 tại Tokyo, trước sự chứng kiến của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Kinh tế - thương mại - công nghiệp Nhật Bản Hagiuda Koichi trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng tới Nhật Bản. Theo đó, trong các năm học 2022-2023 và 2023-2024, lãnh đạo từ các doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản sẽ tham gia hỗ trợ Nhà trường tổ chức "Chương trình đào tạo về Phương thức Kinh doanh Nhật Bản" với nội dung là các tình huống kinh doanh thực tế của các doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực hoạt động đa dạng, được đưa vào giảng dạy đan xen trong 08 học phần Tiếng Nhật chuyên ngành của chương trình Chất lượng cao Tiếng Nhật Thương mại. Đặc biệt, Chương trình chia sẻ từ lãnh đạo Tập đoàn Toyota lần này được mở rộng hơn về quy mô và đối tượng tham dự là sinh viên toàn trường. 


Tại chương trình, Ông Tiền Quốc Hào đã chia sẻ cùng các bạn sinh viên Nhà trường về cuộc đời và sự nghiệp của mình cũng như Triết lý và văn hóa Toyota, Định hướng trung hòa Carbon của Tập đoàn Toyota.


Các bạn sinh viên đã nhận được nhiều thông tin giá trị và quý báu, hiểu rõ hơn về định hướng phát triển của một tập đoàn lớn như Toyota cũng như những đóng góp bền vững cho xã hội, và từ đó có thể rút ra nhiều bài học cũng như định hướng tương lai của bản thân mình.

 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên đã được Ông Nguyễn Ngọc Tú - Trưởng Ban Nhân sự, Toyota Việt Nam chia sẻ Môi trường làm việc và chính sách Tuyển dụng tại Toyota Việt Nam.


Chương trình khép lại với phần giao lưu hỏi đáp sôi nổi giữa các bạn sinh viên cùng các diễn giả. Nhiều bạn sinh viên bày tỏ mong muốn có thêm nhiều hoạt động bổ ích như vậy trong tương lai.


Sinh viên Trần Đức Uy, chuyên ngành Chất lượng cao Tiếng Nhật thương mại K59, Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được lắng nghe bài giảng và giao lưu cùng lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Toyota như Ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc Toyota khu vực châu Á. Chúng em đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Chúng em đã phần nào hiểu được những cột trụ quan trọng chống đỡ, kết nối đằng sau một doanh nghiệp toàn cầu - đó là những triết lý mà Toyota đã và đang xây dựng. Chúng em đã phần nào hiểu được một doanh nghiệp có trách nhiệm đã nhận thức và cố gắng như thế nào để đóng góp cho đất nước sở tại, cũng như để bảo vệ môi trường thiên nhiên. Tất cả được trình bày dễ hiểu và thú vị, với đầy đủ cơ sở số liệu, dữ liệu và sự phân tích khoa học của ông Tiền Quốc Hào. Được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản là một trong những điều khiến em thêm tự tin khi lựa chọn chương trình Tiếng Nhật Thương mại của Trường ĐH Ngoại thương. Em rất mong Khoa tiếng Nhật và Nhà trường cũng như các quý doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành và phát triển chuỗi bài giảng với các doanh nghiệp Nhật Bản”.

-------

Các báo đưa tin về sự kiện:

+ Báo điện tử VTV News: https://vtv.vn/kinh-te/toyota-mong-muon-giam-phat-thai-tren-cac-mau-xe-hien-hanh-voi-nhien-lieu-sinh-hoc-20230320111400534.htm

+ Báo điện tử VTC News: https://vtc.vn/toyota-viet-nam-nghien-cuu-nhien-lieu-sinh-hoc-giam-phat-thai-co2-ar749097.html