Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Trường ĐHNT đón các đoàn sinh viên Quốc tế đến học tập, trao đổi ngắn hạn

Hợp tác quốc tế

Trong 2 ngày 12 và 16/08/2019, Phòng HTQT đã tổ chức khai giảng khóa học ngắn hạn cho các sinh viên quốc tế đến từ các trường ĐH của Nhật Bản và Đức. Khóa trao đổi ngắn hạn kéo dài từ ngày 12 đến ngày 30/08/2019 với chủ đề "Kinh doanh tại Việt Nam".

 Tại buổi khai giảng, đại diện Phòng HTQT đã nhiệt liệt chào mừng các bạn sinh viên quốc tế đến học tập, trao đổi, giao lưu văn hóa ngắn hạn tại trường ĐHNT và bày tỏ kỳ vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm bổ ích và lý thú tại trường ĐHNT nói riêng cũng như tại đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách nói chung.

Cũng trong buổi khai giảng, các bạn sinh viên quốc tế đã được giới thiệu những nét chính về trường ĐHNT, về chương trình học tập và trải nghiệm, giao lưu trong suốt khóa học.

Nội dung chương trình vô cùng đa dạng, phong phú từ giới thiệu sơ lược về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, tổng quan về nền kinh tế Việt Nam cho đến các kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam, môi trường kinh doanh - pháp luật tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động học tập trên lớp, các bạn sinh viên quốc tế còn có cơ hội trải nghiệm, giao lưu văn hóa Việt Nam với rất nhiều hoạt động đa dạng từ xem và tìm hiểu về nghệ thuật múa rối nước Việt Nam, nền ẩm thực truyền thống Việt Nam, chụp ảnh, mua sắm, tham quan Trụ sở Chính FTU tại Hà Nội, Cơ sở II tại TP. HCM, Cơ sở Quảng Ninh, tham quan các danh lam thắng cảnh tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, làng gốm Bát Tràng, Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình đến các chuyến tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp lớn như Tổng công ty thương mại và xuất nhập khẩu Hapro, Công ty sản xuất giày dép Đông Hưng, Công ty Toto Việt Nam.

Kết thúc khóa học, các bạn sinh viên sẽ được hướng dẫn về kỹ năng thuyết trình, tiến hành thuyết trình bài thu hoạch cuối khóa theo nhóm và tham dự bữa tiệc chia tay đầy cảm xúc với những ấn tượng và kỷ niệm khó quên.