Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Đại diện lãnh đạo nhà trường tiếp học viện Ngoại ngữ Quảng Tây

Hợp tác quốc tế

Ngày 31/12/2019, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo Phòng HTQT và các Khoa Ngôn ngữ đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây (Trung Quốc).

Tại buổi tiếp, TS Phạm Thu Hương đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây sang thăm và làm việc với trường ĐHNT. Cô cho biết trường ĐHNT với thế mạnh là đào tạo nhiều ngành ngôn ngữ thương mại bao gồm Tiếng Anh, Pháp, Trung, Nhật và Nga với sinh viên không chỉ thành thạo về ngoại ngữ mà còn giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, thương mại...

Đại diện lãnh đạo Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây cho biết Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây chủ yếu đào tạo chuyên ngành ngoại ngữ, ngoài ra còn đào tạo các ngành như: văn học, quản lý, nghệ thuật… Một trong hai ngoại ngữ thế mạnh của Học viện là tiếng Việt. Quy mô của Học viện khoảng 21.000 sinh viên, trong đó hệ chính quy có khoảng 16.000 sinh viên. Với nhiều điểm tương đồng như vậy, Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây rất mong muốn được hợp tác với Trường ĐHNT đặc biệt là việc giảng dạy các ngoại ngữ như: tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Trung. Học viện luôn sẵn sàng tiếp đón các sinh viên của Trường ĐHNT sang học tập, nghiên cứu để mối quan hệ hợp tác giữa hai trường bền chặt và thành công hơn nữa.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng nhau trao đổi về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, trao đổi học thuật, đào tạo ngôn ngữ, xây dựng các chương trình liên kết đào tạo 2+2, 3+1..