Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Củng cố quan hệ hợp tác giữa trường ĐHNT và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản trong gian đoạn mới

Hợp tác quốc tế

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng ngày 24/11/2022, Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã đến thăm Trụ sở chính Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và làm việc với bà Imoto Sachiko – Phó chủ tịch Cơ quan JICA Nhật Bản với mục tiêu củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác 2 bên trong giai đoạn mới của Dự án Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC).

 

Tiếp đoàn công tác của trường ĐH Ngoại thương, về phía Cơ quan JICA Nhật Bản còn có sự hiện diện của Ông Shimokawa Takao - Giám đốc Cục Phát triển Kinh tế; Ông Sakamoto Atsuki – Trưởng Ban phát triển kinh tế tư nhân cùng các chuyên gia Ban phát triển kinh tế tư nhân.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã chia sẻ với lãnh đạo Cơ quan JICA về những kết quả mà trường ĐH Ngoại thương, Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) đã đạt được trong thời gian qua thông qua việc thực hiện Dự án VJCC. Các kết quả không chỉ dừng lại ở việc thực hiện thành công các hoạt động đào tạo, tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam theo phương thức quản trị Nhật Bản mà còn mở rộng và thu được nhiều kết quả có ý nghĩa như: các doanh nghiệp, học viên chương trình Kinh doanh cao cấp – Keieijuku ngày càng gia tăng kết nối và phát triển mạnh mẽ, trở thành các doanh nghiệp có uy tín tại Việt Nam, 160 sinh viên tốt nghiệp các chương trình đào tạo do Viện VJCC tổ chức thực hiện đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động chất lượng cao, làm việc tại các vị trí tốt (như MT- lãnh đạo tập sự) trong các doanh nghiệp Nhật Bản và quốc tế. Dự án VJCC cũng đã giúp Viện VJCC mở rộng kết nối với nhiều trường ĐH Nhật Bản: ĐH Công nghệ Chiba, ĐH Rykkyo, ĐH Waseda,… tăng cường kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và tại Nhật Bản như: Tập đoàn Sumitomo, Ngân hàng Mizuho, Mitani Sangyo,… Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh vai trò của quan hệ hợp tác với Cơ quan JICA trong chiến lược phát triển Trường ĐH Ngoại thương trở thành một Đầu mối trung tâm (Hub) của các quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ mật thiết của Cơ quan JICA.

Bà Imoto Sachiko - Phó Chủ tịch JICA đánh giá những kết quả mà Dự án VJCC đạt được trong 20 năm qua là những kết quả đáng tự hào vì tên tuổi và uy tín của VJCC đã được cộng đồng xã hội và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản ghi nhận. VJCC đã trở thành một đơn vị đào tạo chính quy của Trường ĐH Ngoại thương, gắn kết với các trường đại học Nhật Bản. Bà Imoto nhấn mạnh, “Được lắng nghe chia sẻ về triết lý đào tạo thế hệ lãnh đạo trẻ cũng như chiến lược phát triển trường ĐH Ngoại thương từ thầy Hiệu trưởng, chúng tôi cảm thấy như được tiếp thêm động lực thực hiện Dự án VJCC. Tôi cảm thấy rất vui khi nhận thấy hai bên chúng ta cùng đồng thuận trong phương hướng phát triển tương lai, trong đó tăng cường hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp ở cả Việt Nam và Nhật Bản”.

Buổi làm việc kết thúc trong không khí thân mật. Hiệu trưởng trao tặng bà Phó Chủ tịch quà tặng dành cho đối tác chiến lược của Nhà trường bày tỏ sự ghi nhận và những kỳ vọng về những kết quả tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác giữa Cơ quan JICA và Trường ĐH Ngoại thương trong tương lai.