Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Cơ sở II tại TP. HCM đón tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ Nam Phi

Hợp tác quốc tế

Ngày 09/12/2022, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Nam Phi do Bà Vuyiswa Tulelo – Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II cùng các thầy, cô Phó Giám đốc Cơ sở; Trưởng, Phó một số đơn vị tại Cơ sở.

Tại phiên làm việc với lãnh đạo Cơ sở II, hai bên đã trao đổi và thảo luận về tiềm năng, định hướng phát triển quan hệ hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, tổ chức, doanh nghiệp tại Nam Phi và Cơ sở II. Cụ thể gồm: Triển khai các hoạt động đào tạo, liên kết đào tạo với các Trường ĐH Nam Phi; Tăng cường các chương trình trao đổi sinh viên và chương trình đào tạo ngắn hạn. Hơn nữa, Cơ sở II cũng mong muốn kết nối với các doanh nghiệp tại Nam Phi để đẩy mạnh các chương trình thực tập, tuyển dụng sinh viên, triển khai thêm các dự án hợp tác nghiên cứu và xúc tiến thương mại. Bà Vuyiswa Tulelo chia sẻ mong muốn thế hệ trẻ hai nước không những học hỏi lẫn nhau về mặt chuyên môn mà còn là sự gắn kết văn hóa toàn diện, để người trẻ Việt Nam được tận mắt gặp gỡ, nhìn thấy con người và nền văn hóa Nam Phi, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy đa dạng các hoạt động hợp tác, củng cố mối quan hệ ngày càng bền chặt.

Sau phiên trao đổi, Bà Vuyiswa Tulelo đã có buổi chia sẻ cùng các bạn sinh viên Cơ sở II về chủ đề “South Africa – Vietnam relations with special attention to youth” (Quan hệ giữa Nam Phi - Việt Nam và sự chú ý đặc biệt dành cho thế hệ trẻ). Sinh viên tham dự chương trình đã được lắng nghe những chia sẻ sâu sắc từ Bà Vuyiswa Tulelo và cùng Bà tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa trẻ trung.

Thông qua hoạt động, Bà Vuyiswa Tulelo muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của giao lưu văn hóa, thông qua đó giới thiệu tinh thần sẵn sàng kết nối của người Nam Phi để thúc đẩy những nỗ lực hợp tác tích cực trong tương lai.

Chương trình giao lưu với Lãnh đạo Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam khép lại với phần giao lưu hỏi đáp diễn ra hơn một giờ đồng hồ xoay quanh nội dung Bà Đại sứ chia sẻ cũng như lời khuyên trong quá trình khai phá tiềm năng bản thân và phát triển trở thành công dân toàn cầu.

Buổi gặp gỡ và làm việc diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều kết nối cho Cơ sở II với các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp tại Nam Phi để thực hiện các chương trình thực tập, tuyển dụng, hợp tác nghiên cứu, xúc tiến các hoạt động giảng dạy mang tinh thần hội nhập quốc tế.