Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Trường ĐH Ngoại thương ký kết hợp tác với tập đoàn Giáo dục EQuest và The Grand Hồ Tràm Strip

Hợp tác doanh nghiệp

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển tại Trụ sở chính Hà Nội và 10 năm tại Cơ sở II TP. HCM, công tác đào tạo quốc tế hiện đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái giáo dục Ngoại thương.

Bên cạnh chương trình đào tạo được chuyển giao, kiểm định chất lượng quốc tế, một trong những điểm nhấn tạo nên sức hút của các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài tại trường ĐH Ngoại thương là tính ứng dụng cao và sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhà trường luôn tích cực, chủ động và đặc biệt quan tâm đến hoạt động kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế. Nhằm tiếp tục phát huy thế mạnh đó, ngày 30/03/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với hai đối tác là Tập đoàn Giáo dục EQuest và Khách sạn The Grand Hồ Tràm Strip tại Cơ sở II TP. HCM.

Tham dự buổi lễ, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng khoa Đào tạo quốc tế. Về phía Cơ sở II tại TP. HCM có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, viên chức, đại diện sinh viên và cựu sinh viên. Về phía đơn vị đối tác có bà Nguyễn Thị Bình – Giám đốc Vận hành Khối Giáo dục phổ thông Tập đoàn Giáo dục EQuest, bà Đặng Thị Như Lan – Giám đốc Nhân sự Khách sạn The Grand Hồ Tràm Strip.

Thay mặt tập thể lãnh đạo trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các đối tác đã tin tưởng và đồng hành cùng trường ĐH Ngoại thương. Sự hợp tác với các doanh nghiệp góp một phần không nhỏ tạo nên các giá trị cho sự nghiệp đào tạo của Nhà trường, làm nổi bật triết lý giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bình - Giám đốc Vận hành Khối Giáo dục phổ thông Tập đoàn Giáo dục EQuest khẳng định việc thiết lập quan hệ hợp tác với trường ĐH Ngoại thương thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chương trình hướng nghiệp dành cho học sinh Khối Trung học Phổ thông của tập đoàn từ năm học 2022-2023. Cùng với việc ký kết và các hoạt động triển khai ở các bước tiếp theo, hàng nghìn học sinh trong tập đoàn EQuest sẽ được tiếp cận với các kiến thức kinh tế, kinh doanh ngay từ bậc trung học, mở rộng thế giới quan, giúp các em lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Quan trọng hơn cả, học sinh sẽ được trải nghiệm thực tế phương pháp học tập và nghiên cứu ở bậc Đại học, để có sự chuẩn bị tốt hơn, vững vàng hơn cho tương lai.

Về phía Khách sạn The Grand Hồ Tràm Strip, bà Đặng Thị Như Lan – Giám đốc Nhân sự chia sẻ sự hài lòng với tác phong làm việc và chất lượng của thực tập sinh đến từ Chương trình quản trị khách sạn quốc tế Vatel (Pháp) của trường ĐH Ngoại thương. Sau 2 năm ký kết thoả thuận hợp tác, kể từ năm 2020, tính đến thời điểm hiện tại, Khách sạn đang tiếp nhận 7 sinh viên từ Nhà trường, và tất cả các em đều rất năng động, nhiệt tình và chuyên nghiệp trong công việc. Việc khan hiếm nguồn nhân sự chất lượng cao ngành này khiến việc hợp tác giữa Khách sạn và Nhà trường càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Khách sạn The Grand Hồ Tràm Strip luôn sẵn sàng đón nhận các sinh viên của trường ĐH Ngoại thương đến thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.