Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chuỗi hoạt động kết nối và tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên chương trình CLC cơ sở II học kỳ I năm học 2022 - 2023

Hợp tác doanh nghiệp

Với mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn kinh doanh và định hướng nghề nghiệp quốc tế, chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao của Cơ sở II Trường ĐH Ngoại Thương đã mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội tiếp cận, tham quan thực tế tại các doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực trong học kỳ I, năm học 2022 - 2023 vừa qua.

 

Chương trình chất lượng cao được thiết kế với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh cần thiết để tham gia thị trường lao động không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Trong học kỳ vừa qua, bên cạnh công tác giảng dạy, nhà trường còn đẩy mạnh tổ chức hoạt động tham quan thực tế doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần có ở ứng viên, chia sẻ về quá trình thành lập, hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai... Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tham quan tại các khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bài trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Chương trình được tổ chức theo từng khóa học nhằm đảm bảo tính phù hợp, bám sát chương trình học của sinh viên, cụ thể:

Sinh viên Khóa 58 tham quan thực tế tại Công ty TNHH Shopee, tham gia Hội thảo "Sinh viên với hành trình tự do tài chính" tại Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC).

Sinh viên Khóa 59 tham quan thực tế tại Công ty Grant Thornton Việt Nam, cùng tham quan thực tế tại nhà máy Hyosung Việt Nam, Công ty cổ phần Intimex Mỹ Phước

Sinh viên Khóa 60 Sinh viên tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Chứng khoán TP. HCM (HSC), Cảng của Tổng công ty cổ phần Đường sông Miền Nam (SOWATCO).

Sinh viên Khóa 61 tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, Công ty Cổ phần VNG, tham gia toạ đàm “Lợi thế cạnh tranh của sinh viên CLC và ứng dụng trong môi trường làm việc”.

Có thể nói, trong học kỳ vừa qua, sinh viên chương trình chất lượng cao của các khóa lớp đã được tham dự đa dạng các chương trình giao lưu, tham quan thực tiễn tại doanh nghiệp gắn liền với các môn học chuyên ngành. Những chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.