Sidebar

Magazine menu

23
Sun, Jun

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐH Ngoại thương và Hội Thành viên Độc lập Hội đồng quản trị Doanh nghiệp Việt Nam

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 28/05/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Thành viên Độc lập Hội đồng quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA).

Tham dự buổi lễ, về phía VNIDA có ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch Hội Thành viên Độc lập HĐQT Doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA); Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch VNIDA, Giám đốc Điều hành Miền Bắc - Tập đoàn CityLand; cùng các thành viên độc lập HĐQT Doanh nghiệp Việt Nam. Buổi lễ cũng có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Hạnh Thuỷ - Phó trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn Sun Group; Ông Hoàng Xuân Tùng - Giám đốc cao cấp của Quỹ Đầu tư IDG Capital Việt Nam; Bà Dương Hoài Liên - Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (Lienviet Postbank); Ông Trương Quang Đạt - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Bảo Tín; Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện kinh tế và Pháp luật quốc tế.


Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà - Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng tạo (NCST); PGS, TS Trần Thị Ngọc Quyên - Phó Viện trưởng Viện NCST; Trưởng/ Phó các đơn vị, các giảng viên, sinh viên trường đại học Ngoại thương.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn chia sẻ: “Hội Thành viên Độc lập Hội đồng quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA) dù mới được thành lập, nhưng đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa về đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức các diễn đàn mang tính học thuật cũng như các hoạt động mang tính thực tiễn cao để thúc đẩy tính chuyên nghiệp của thành viên độc lập hội đồng quản trị, cải thiện tính bền vững của doanh nghiệp, củng cố lòng tin của các cổ đông và các bên có liên quan.” Trong hơn 60 năm xây dựng và phát triển, trường ĐH Ngoại thương đã triển khai hoạt động kết nối mạng lưới cộng đồng học thuật, doanh nghiệp cũng như các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực đào tạo của nhà trường… Các hoạt động hợp tác, kết nối với cộng đồng doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố tạo nên những dấu ấn ý nghĩa trong quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường. Chính vì thế, PGS, TS Bùi Anh Tuấn tin rằng Lễ ký kết sẽ là khởi đầu thật giá trị của những hợp tác mới của Trường ĐH Ngoại thương với Hội Thành viên Độc lập Hội đồng quản trị Doanh nghiệp Việt Nam.


Đồng phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng bày tỏ sự xúc động và vinh hạnh khi chứng kiến sự hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại Thương và VNIDA. Ông chia sẻ sứ mệnh của VNIDA trong việc nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp và thúc đẩy tính minh bạch trong quản trị. Trường ĐH Ngoại thương luôn dẫn dắt những tinh hoa của xã hội, và chúng tôi mong muốn tiếp cận tri thức từ các trường đại học để có thể cải thiện công tác quản trị doanh nghiệp.


Theo thỏa thuận ký kết, trường ĐH Ngoại thương giao cho Viện Nghiên cứu sáng tạo là đầu mối trực tiếp triển khai các hoạt động hợp tác với VNIDA. Viện Nghiên cứu Sáng tạo tin rằng đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tham gia vào các dự án thực tế trong doanh nghiệp.