Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Sinh viên Quốc tế tại trường ĐHNT viết thư xin ở lại Việt Nam trong mùa dịch Covid 19

Hợp tác quốc tế

Trong khi nhiều lưu học sinh lựa chọn về nước, Shiori Kinoshita - lưu học sinh Nhật Bản tại trường ĐHNT - quyết định ở lại Việt Nam. Shiori cho biết, “Ở đây, tôi cảm nhận được sự ấm áp và yên bình của Việt Nam”. Shiori đang là sinh viên tại trường ĐH Kanda (Nhật Bản) đang trao đổi và học tiếng Việt tại trường ĐHNT.

 

Trong bức thư xin ở lại Việt Nam, Shiori Kinoshita cho biết vì "em yêu Việt Nam lắm". Lá thư của Shiori viết, “Hiện tại, virus SARS-CoV-2 đang tràn lan trên toàn thế giới và mọi người đang gặp nguy hiểm. Mặc dù tình huống hiện tại đang rất nguy hiểm nhưng tôi vẫn quyết định ở lại Việt Nam. Bởi vì tôi thật sự muốn học tiếng Việt tại trường ĐH Ngoại thương. Tôi thích sự ấm áp của người Việt Nam và sự ấm áp và yên bình của Việt Nam từ khi tôi đến Việt Nam lần đầu tiên”.

Shiori Kinoshita cho biết, việc đến Việt Nam học tiếng Việt đã khiến mình thay đổi các suy nghĩ và hiểu thêm về sự thân thiện của người Việt Nam. Shiori mong muốn “cảm tạ công ơn cho mọi người và làm việc cho Việt Nam”. Đây là lý do Shiori chăm chỉ học tiếng Việt. Bức thư bằng tiếng Việt của Shiori khiến nhiều người bất ngờ về khả năng tiếng Việt “cực đỉnh” của mình.