Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Bế giảng chương trình giao lưu văn hoá hè năm 2021

Hợp tác quốc tế

Sau 2 tuần học tập, giao lưu với nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa, sôi động trên nền tảng trực tuyến, chương trình giao lưu văn hoá hè năm 2021 đã chính thức khép lại vào ngày 17/09/2021 với sự tham dự của PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng HTQT.

21 bạn sinh viên quốc tế đến từ các chuyên ngành đào tạo khác nhau (kinh tế, kỹ thuật, luật, quản trị kinh doanh,...) của 9 trường ĐH trên thế giới đã cùng các bạn sinh viên Việt Nam tại trường ĐH Ngoại thương giao lưu, nghiên cứu, tìm hiểu và thực hành các chủ đề như: Tinh thần doanh nhân và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, Các mô hình và chiến lược kinh doanh, Quản trị tài chính, Quản trị Marketing, Quản trị vận hành, Quản trị nguồn nhân lực, Khởi nghiệp, Bài tập tình huống và lập kế hoạch kinh doanh,.... và nhiều bài học bổ ích khác. Bên cạnh đó, các sinh viên Việt Nam còn có cơ hội trau dồi, thực hành tiếng Anh qua các bài giảng, các bạn sinh viên quốc tế tham gia lớp học Tiếng Việt cơ bản và cùng trao đổi, giao lưu văn hoá giữa các quốc gia. Khóa học đã thực sự là minh chứng rõ nét cho tính quốc tế hóa trong môi trường giáo dục của trường ĐH Ngoại thương dù trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp gây khó khăn tới nhiều mặt công tác, trong đó có hợp tác quốc tế.

PGS, TS Cao Đinh Kiên bày tỏ vui mừng khi được chào đón và cùng tham dự các hoạt động hết sức bổ ích, có ý nghĩa với các bạn sinh viên quốc tế trong suốt 2 tuần vừa qua. Mặc dù do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid nên chúng ta không thể cùng gặp nhau trực tiếp tại trường ĐH Ngoại thương, Việt Nam được nhưng tinh thần đoàn kết quốc tế, cùng gắn kết, chia sẻ thì chắc chắn sẽ vẫn không thay đổi và sẽ còn lan tỏa lâu dài kể cả khi chương trình đã kết thúc.


Các bạn sinh viên quốc tế đều bày tỏ sự hào hứng và thích thú khi được tìm hiểu không chỉ những kiến thức mới mẻ về lịch sử, đất nước, văn hóa, ẩm thực, con người, môi trường kinh tế - kinh doanh Việt Nam mà còn được trau dồi, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng quan trọng như thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tư duy phản biện, lập kế hoạch trong môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa. Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội giao lưu với đại diện đến từ nhiều cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam, nhiều nền văn hóa đa dạng, có thêm nhiều người bạn quốc tế mới. Các bạn sinh viên quốc tế đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương vì mặc dù đại dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp gây ra nhiều khó khăn, cản trở đối với việc trải nghiệm trực tiếp khóa học tại Việt Nam, tuy nhiên, các thầy cô cùng các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương đã cố gắng hết sức với tinh thần sáng tạo vượt khó để kết nối tất cả các bạn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới tham gia trải nghiệm một chương trình giao lưu văn hóa hè trên nền tảng trực tuyến vô cùng lý thú, tuyệt vời và để lại nhiều kỷ niệm, cảm xúc, ấn tượng khó phai.