Sidebar

Magazine menu

05
Sun, May

Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ĐH Ngoại thương và ĐH Tây Úc (UWA) - Đại học thuộc nhóm G8 của Úc, top 100 thế giới

Hợp tác quốc tế

Ngày 24/10/2023, Trường ĐH Ngoại thương long trọng tiếp đón đoàn đại biểu của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và ĐH Tây Úc (The University of Western Australia - UWA) tới thăm trường và tham dự Lễ Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường.

ĐH Tây Úc (The University of Western Australia - UWA) là một trong 8 trường đại học hàng đầu tại Úc và trong nhóm 100 trường đại học hàng đầu thế giới, tọa lạc bên bờ sông Swan, cách trung tâm thương mại, thành phố Perth 5 km. Cơ sở chính của trường là Crawley campus. Các cơ sở còn lại là UWA Claremont và UWA Albany. ĐH Tây Úc tự hào có chất lượng sinh viên đầu ra cao, mức lương trung bình đầu vào xếp hàng đầu tại Tây Úc. Trường có cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại phù hợp cho các ngành nghề sức khỏe, y sinh, luật, chính trị, kinh tế, thương mại, và kỹ sư.

Về phía ĐH Tây Úc có sự hiện diện của Ông Dave Connell - Phó Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu, Văn phòng Phó Hiệu trưởng về Giáo dục; Bà Hannah Vu - Quản lý Sáng tạo Toàn cầu, Văn phòng Phó Hiệu trưởng về Giáo dục; Bà Van Tran - Quản lý Tuyển sinh Khu vực, Phòng Tiếp thị Thương hiệu và Tuyển sinh; PGS Michael Palmer - Giảng viên Trường Kinh doanh.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng Phòng Tổ chức - Nhân sự; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế cùng các cán bộ, viên chức của Nhà trường.

Mở đầu chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương đã phát biểu chào mừng đoàn đại biểu tới thăm và làm việc tại Trường. PGS, TS Phạm Thu Hương khẳng định việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa 2 trường sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và trao đổi kinh nghiệm cho không chỉ cho sinh viên mà còn cho cả đội ngũ giảng viên và cán bộ của Nhà trường.

Đồng phát biểu tại chương trình, Ông Dave Connell bày tỏ sự cảm kích đối với sự tiếp đón nồng hậu từ Lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương. Đại học Tây Úc đánh giá cao danh tiếng, chất lượng giảng dạy và đào tạo của Trường ĐH Ngoại thương đồng thời cũng hy vọng có thể triển khai hợp tác và quảng bá các chương trình tiềm năng trong tương lai.

Đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, ông Chris Morley khẳng định Đại sứ quán Úc sẽ tiếp tục đóng vai trò làm cầu nối để kết nối các trường đại học Úc và các trường đại học Việt Nam, đặc biệt là với Trường ĐH Ngoại thương. Ông cũng hy vọng sẽ có ngày càng nhiều cơ hội hợp tác như trên được mở rộng và kết nối trong tương lai.

Thỏa thuận này sẽ là tiền đề để sinh viên của cả hai trường có cơ hội tiếp cận các khóa học và tài liệu học thuật, tham gia vào các dự án nghiên cứu quốc tế và xây dựng các mối quan hệ cá nhân ở quy mô quốc tế. Đây cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên được phát triển kỹ năng quản lý đa văn hóa, hiểu biết về các quốc gia và văn hóa khác nhau, cùng với khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu.

Thỏa thuận hợp tác này không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác quốc tế giữa Trường ĐH Ngoại Thương và ĐH Tây Úc, đồng thời nâng cao vị thế quốc tế của cả hai trường.

Cũng trong nội dung buổi Lễ, đại diện các bên đã làm việc về các khả năng, cơ hội hợp tác bao gồm các nội dung về phát triển chương trình giảng dạy, đào tạo nhân sự cũng như các chương trình trao đổi sinh viên trong ngắn hạn và dài hạn.