Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hoạt động tư vấn pháp luật tại làng Vân Xá, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Tin hoạt động Kết nối và Phục vụ Cộng đồng

Từ ngày 20 đến ngày 22/05/2022, Khoa Luật đã tổ chức hoạt động "Tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người dân làng nghề Rượu – làng Vân Xá, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang”.

Hoạt động cho thấy định hướng gắn lý thuyết với thực tiễn nhằm đào tạo các cử nhân luật có đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm xã hội.

Tham gia hoạt động có Luật sư Nguyễn Quang Ngọc – Giám đốc Công ty luật Quốc tế Thiên Việt, Giám đốc Trung tâm Pháp luật – Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Bản quyền số - Hội Truyền thông số Việt Nam, Thành viên Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; TPGS, TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó trưởng khoa Luật cùng các thầy cô và sinh viên Khoa Luật.

Cùng với cách thức đào tạo các kỹ năng mềm và chuẩn bị kiến thức cho sinh viên trước khi đi tiếp xúc với làng nghề, sinh viên đã dành 02 ngày để tìm hiểu những vấn đề pháp lý mà các hộ gia đình đang gặp phải, về pháp luật môi trường, doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ,... Sau đó, sinh viên đã làm báo cáo phân tích và đưa ra bản tư vấn để các chuyên gia hỗ trợ đánh giá, trước khi quay trở lại để tư vấn cho các hộ gia đình.

Chương trình nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân làng nghề Rượu Vân Xá. Thông qua chương trình này, các bạn sinh viên đã tiếp nhận được những nhu cầu tư vấn pháp lý của người dân về vấn đề sử dụng nhãn hiệu tập thể “Rượu làng Vân”, vấn đề môi trường và các vấn đề pháp lý khác trong lĩnh vực dân sự liên quan đến các hộ dân trong làng. Chương trình đã thực sự lan tỏa và để ấn tượng khó quên đối với người dân và cả những người tổ chức thực hiện.