Sidebar

Magazine menu

06
Sun, Oct

Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm tham gia Cuộc thi Nghiên cứu khoa học cho sinh viên chương trình Marketing số”.

CỰU SINH VIÊN

Ngày 19/06/2024, Ban thực hiện chương trình Marketing số đã phối hợp với Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT) tổ chức Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm tham gia Cuộc thi Nghiên cứu khoa học cho sinh viên chương trình Marketing số”.

 

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động ngoại khóa phát triển kỹ năng cho sinh viên Marketing số, được tổ chức nhằm cung cấp nhiều thông tin bổ ích về Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học cũng như những kinh nghiệm có giá trị từ phía các vị diễn giả.

Tham dự Tọa đảm có PGS, TS Nguyễn Thị Bình - Trưởng ban Quản lý khoa học và Hợp tác phát triển, Viện KT&KDQT; TS Nguyễn Sơn Tùng – Chuyên viên Phòng Quản lý khoa học, phụ trách công tác Nghiên cứu Khoa học (NCKH) của sinh viên; bạn Lại Minh Sang –Sinh viên đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi Sinh viên NCKH, cùng các thầy cô giáo Bộ môn Marketing và Truyền thông và các bạn sinh viên 2 khóa 61, 62 chương trình Marketing số.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS Trần Thu Trang – Giảng viên Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện KT&KDQT; Thành viên Ban thực hiện chương trình Marketing số đã nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học đối với sinh viên. Cô bày tỏ mong muốn trong những năm tới đây sẽ có nhiều nhóm sinh viên chương trình Marketing số tham gia các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học hơn nữa.

Tiếp đó, phần tọa đàm, trao đổi, hỏi đáp với các vị diễn giả diễn ra trong bầu không khí cởi mở và sôi nổi dưới sự điều phối của ThS Nguyễn Anh Việt - Giảng viên Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện KT&KDQT; Thành viên Ban thực hiện chương trình Marketing số. Nội dung trao đổi tại tọa đàm xoay quanh một số vấn đề quan trọng như: Những thông tin cốt lõi mà các bạn sinh viên cần lưu tâm khi tham gia vào các cuộc thi SV NCKH; Những lợi ích, cơ hội mà các bạn sinh viên có thể nhận được khi tham gia cuộc thi; Những khó khăn mà các bạn sinh viên có thể sẽ phải đối mặt khi tham gia NCKH; Một số bí kíp cho các bạn sinh viên về những hành trang cần chuẩn bị để tham gia vào cuộc thi; Cách thức tạo động lực, truyền lửa và giữ lửa cho các bạn sinh viên theo đuổi cuộc thi đến cùng; Phương pháp lựa chọn đề tài, kinh nghiệm tạo nhóm nghiên cứu, định hướng nghiên cứu và lựa chọn giảng viên hướng dẫn; Những thành công, niềm điều tự hào và cả những những thất bại và tiếc nuối khi tham gia và hướng dẫn cuộc thi Sinh viên NCKH.

Trong phần chia sẻ đầy tâm huyết của mình, PGS, TS Nguyễn Thị Bình đã nhấn mạnh những cơ hội không chỉ trong phát triển con đường học thuật mà còn cả trong công việc sau này các bạn sinh viên có thể có được khi tham gia cuộc thi. Cô cho rằng điều quan trọng nhất để dẫn các bạn tới thành công khi tham gia cuộc thi đó là đề tài nghiên cứu phải có tính mới, phải xác định rõ ràng mục tiêu mình tham gia cuộc thi để làm gì cũng như duy trì những động lực bên trong để có thể gặt hái được những trái ngọt trong tương lai. Còn TS Nguyễn Sơn Tùng đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị cùng những kinh nghiệm khi tham gia và hướng dẫn nhiều nhóm sinh viên NCKH qua nhiều năm. Trong khi đó, dưới góc độ của một sinh viên đã từng tham gia và đạt nhiều giải tại các cuộc thi NCKH dành cho sinh viên, bạn Lại Minh Sang lại đem tới 1 góc nhìn gần gũi cùng những kinh nghiệm xương máu đúc rút ra từ quá trình tham gia cuộc thi.

Nhưng chia sẻ tâm huyết của các vị diễn giả thực sự đã đem tới cho các các bạn sinh viên chương trình Marketing số cái nhìn rõ hơn về cuộc thi SV NCKH cũng như được truyền cảm hứng và chuẩn bị sẵn sàng để thử thách bản thân mình với hoạt động NCKH.