Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo sinh viên quốc tế chủ đề "Sinh viên nghiên cứu về Kế toán - Kiểm toán và kinh doanh".

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 21 tháng 11 năm 2016, khoa Kế toán Kiểm toán trường đại học Ngoại thương đã tổ chức buổi hội thảo sinh viên quốc tế giữa đại học Nagoya Nhật Bản và đại học Ngoại thương với chủ đề "Sinh viên nghiên cứu về Kế toán - Kiểm toán và kinh doanh".

Đây là buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học về lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán” nhằm gắn kết kiến thức thực tế về kế toán kiểm toán cũng như nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học của sinh viên do Khoa Kế toán – Kiểm toán Đại học Ngoại Thương phối hợp với Hội kế toán công chứng Anh – ACCA và Đại học Nagoya Nhật Bản phát động.

Sau hơn 2 tháng, cuộc thi đã lựa chọn được 9 nhóm từ đại học Ngoại thương và đại học Nagoya Nhật Bản. Trong buổi hội thảo này, các nhóm đã tham gia thuyết trình bằng tiếng Anh, tóm tắt nội dung nghiên cứu trong thời gian 10 phút. Buổi hội thảo là cơ hội để các đội báo cáo kết quả nghiên cứu đã đạt được của nhóm mình, đồng thời đây cũng là cơ hội để các đội giao lưu, trao đổi và thảo luận ý kiến về những vấn đề trong kế toán và kiểm toán ở Việt Nam cũng như Nhật Bản. Điểm thuyết trình sẽ được cộng với điểm bài viết để xét giải chung cuộc.

Tham gia buổi hội thảo, về phía trường đại học Nagoya Nhật Bản có sự hiện diện của Giáo sư Sano Yoshio và ông Tanaka Keita.

Phát biểu tại buổi hội thảo, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán trường đại học Ngoại thương mong rằng buổi hội thảo sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm quý báu trong quá trình nghiên cứu đề tài. Đồng thời TS Trần Thị Kim Anh cũng tin tưởng, các bạn sinh viên sẽ có những góc nhìn mới mẻ, độc đáo, có giá trị lớn trong lĩnh vực này.

TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán phát biểu tại buổi hội thảo

Với những đề tài như khấu hao, suy giảm, phương tiện truyền thông tiếp thị chéo... các bạn sinh viên đã thể hiện sự tự tin và chuyên nghiệp trong việc chọn đề tài cũng như thuyết trình.

 

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào tháng 12/2016.