Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội thảo "Quản trị rủi ro và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Logistics"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 24 tháng 3 năm 2017, tại khách sạn Bảo Sơn, trường Đại học Ngoại thương chủ trì tổ chức hội thảo "Quản trị rủi ro và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp logistics trong phòng chống buôn bán động thực vật hoang dã nguy cấp và sừng tê giác".

Hội thảo nhằm cập nhật thông tin, kiến thức về quản trị rủi ro và trách nhiệm xã hội và trong đấu tranh phòng chống buôn bán động thực vật hoang dã nguy cấp và sừng tê giác nói riêng cho các doanh nghiệp logistics. Hội thảo do Nhóm nghiên cứu Logistics và Nhóm nghiên cứu Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) phối hợp cùng với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp thực hiện.

Tham gia buổi hội thảo có sự có mặt của bà Mạc Tuyết Nga - đại diện WWF-Việt Nam, Luật sư Ngô Khắc Lễ - trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cùng các đại biểu đến từ 35 tổ chức, doanh nghiệp logistics ba miền Bắc-Trung-Nam. Về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS. TS. Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Nhóm nghiên cứu CSR, PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trưởng Nhóm nghiên cứu Logistics, TS. Trần Thị Hiền - thành viên thường trực Nhóm nghiên cứu CSR cùng các giảng viên của nhà trường.



Phát biểu khai mạc tại hội thảo, PGS. TS. Đào Thị Thu Giang gửi lời cảm ơn tới WWF - Việt Nam đã phối hợp với trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi hội thảo đầy ý nghĩa này, và mong rằng hội thảo sẽ góp phần nâng cao nhận thức và năng lực hạn chế rủi ro cho các Doanh nghiệp logistic, góp phần bảo tồn các tài nguyên thiên nhiên!

Tham gia tham luận tại Hội thảo, PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương trình bày về quản trị rủi ro của doanh nghiệp logistics và TS. Trần Thị Hiền có một tham luận về CSR trong quản trị rủi ro. Hai bài tham luận đề cập thực trạng các doanh nghiệp logistics ở Việt Nam đang ngày càng phải đối mặt với rất nhiều rủi ro và cạnh tranh khốc liệt, bên cạnh đó là những yêu cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong khi các nhà cung cấp dịch vụ logistics nước ngoài mạnh hơn rất nhiều cả về tiềm lực, thông tin và kinh nghiệm. Trong khi đó rủi ro chuyên chở hàng hóa có liên quan tới đường dây buôn bán động vật hoang dã nguy cấp và sừng tê giác quốc tế ngày càng cao. Ngoài ra, Bộ Luật Hình sự sửa đổi, dự kiến có hiệu lực từ tháng 7/2017, bổ sung quy định về trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại phạm tội với chế tài phạt tiền lên đến 15 tỷ đồng, gia tăng tình tiết xử lý hình sự và phạt tù tối đa lên đến 15 năm.


Hội thảo còn có phần trình bày về phòng tránh rủi ro pháp lý rất hữu ích cùng phần hỏi đáp sôi nổi của Luật sư Ngô Khắc Lễ, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam. Đại diện các doanh nghiệp logistics, ông Đinh Hữu Thạnh, Chủ tịch kiêm CEO của Bees Logistics Corp cũng đã chia sẻ thông tin thú vị trong thực tiễn phòng tránh rủi ro, quan điểm tăng trưởng và phát triển bền vững của Bees Logistics Corp được phản ánh bằng cả hiệu quả tài chính và CSR. Đây là hai nội dung trình bày mang tính thực tiễn cao của các luật sư và doanh nhân, góp phần vào thành công của hội thảo.