Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội nghị quốc tế các nhà nghiên cứu trẻ kinh tế và kinh doanh

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 30/10/2017, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, dẫn đầu đoàn của trường Đại học Ngoại thương tham dự Hội thảo “International Conference for Young Researchers in Economics and Business”.

Đây là hội thảo thường niên được đồng tổ chức bởi 10 trường đại học gồm trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Kinh tế Huế, trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Thương mại, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng và trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Kinh tế-Luật.

Hội thảo là nơi gặp gỡ và trao đổi học thuật của các nhà nghiên cứu trẻ về các vấn đề liên quan tới kinh tế, kinh doanh, tài chính, quản trị, luật… Tại Hội thảo, Giáo sư Nguyễn Đức Khương, Giám đốc nghiên cứu của trường IPAG Business School; Giáo sư Eric D. Ramstetter của Asian Growth Research Institute đồng thời là Tổng biên tập Tạp chí Asian Economic Journal; và Giáo sư Sushil Sharma, Phó hiệu trưởng của trường Miller College of Business, Ball State University, Hoa Kỳ đã trình bày các bài tham luận chính. Sau đó, các nhà nghiên cứu trẻ đã trình bày các bài tham luận tại các phiên song song. ThS Lê Hữu Phước của trường Đại học Ngoại thương đã vinh dự là một trong những diễn giả đạt giải “Best paper award” của Hội thảo.

Bên lề hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng QLKH đã tham dự cuộc họp với lãnh đạo của 10 trường đại học bàn về những giải pháp đẩy mạnh công bố quốc tế cho các giảng viên trẻ. Các trường đã chia sẻ những kinh nghiệm và thống nhất một số hoạt động để hợp tác đẩy mạnh công bố quốc tế của các trường trong thời gian tới bao gồm: xây dựng một cơ chế chia sẻ thông tin giữa các trường; phối hợp nghiên cứu để có công bố chung giữa các trường; khai thác đội ngũ chuyên gia nước ngoài…