Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Các hoạt động hợp tác quốc tế diễn ra trong tuần

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 4/9/2019, phòng HTQT đã tổ chức buổi định hướng cho sinh viên trao đổi chương trình thạc sĩ năm học 2019 - 2020.

Phát biểu tại buổi nhập học và định hướng, ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng HTQT đã nhiệt liệt chào mừng các bạn sinh viên quốc tế đến học tập cao học, trao đổi, giao lưu văn hóa tại trường ĐHNT trong năm học sắp tới. Cô cho rằng việc có ngày càng đông các bạn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc tịch khác nhau trên khắp các châu lục chọn trường ĐHNT là điểm đến để học tập trao đổi cho thấy sức hấp dẫn cũng như chất lượng đào tạo và tính quốc tế cao của Nhà trường. Cô khẳng định hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên được Nhà trường đặc biệt chú trọng nhằm tạo lập môi trường quốc tế năng động cho giảng dạy và học tập. Cuối cùng, cô cũng gửi lời chúc tất cả các bạn sinh viên có một học kỳ bổ ích, lý thú và có nhiều kỷ niệm đẹp tại trường ĐHNT cũng như tại đất nước Việt Nam.

Tại buổi định hướng, các bạn sinh viên quốc tế đã được các lắng nghe bài giới thiệu những nét cơ bản về trường ĐHNT, các vấn đề liên quan đến việc học tập, đào tạo cao học tại trường, các cơ hội thực tập, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên FTU cũng đã có những phần chia sẻ với các bạn sinh viên quốc tế về đời sống sinh viên Việt Nam, những trải nghiệm về chương trình học tập, trao đổi, giao lưu học thuật và văn hóa. Cuối cùng, đại diện tân sinh viên quốc tế đã có những chia sẻ về ấn tượng ban đầu về đất nước, con người Việt Nam cũng như về trường ĐHNT cùng những kỳ vọng về một năm học vui tươi, bổ ích và nhiều trải nghiệm mới.

Tiếp đó, ngày 5/9/2019, TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các phòng HTQT, QLKH, các Khoa Tiếng Nhật, KTQT đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kobe (Nhật Bản) trao đổi về kế hoạch triển khai các hoạt động trong năm tiếp theo trong khuôn khổ Văn phòng hợp tác Kobe tại FTU và Văn phòng hợp tác FTU tại Kobe, bao gồm chương trình song bằng bậc đại học và bậc thạc sỹ, trao đổi sinh viên, hội thảo chung, nghiên cứu chung.