Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội thảo quốc tế về vận tải và logistics 2019: "Chuỗi cung ứng toàn cầu - Thách thức cho các nền kinh tế mới nổi"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Với mục đích đẩy mạnh nghiên cứu và đào tạo về logistics và quản lý chuỗi cung ứng, ngày 14/11/2019, Trường ĐHNT, Trường ĐH Thammasat và Trường ĐH Chiangmai (Thái Lan) đã đồng tổ chức Hội thảo quốc tế về vận tải và logistics lần thứ 11 tại Hà Nội với chủ đề "Chuỗi cung ứng toàn cầu - Thách thức cho các nền kinh tế mới nổi".

Tham dự hội thảo có Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Ngoại thương, Bộ Công thương, GS, TS Ruth Banomyong và GS, TS Apichat Sopadang - Đồng Chủ tịch Hội thảo ICLT, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT, các chuyên gia, học giả, nhà quản lý, doanh nhân cùng các thầy cô giáo Viện KT&KDQT.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định các nước đang phát triển đang ngày càng có nhiều mối liên kết với chuỗi cung ứng toàn cầu và đang tận dụng ngày càng hiệu quả chuỗi cung ứng toàn cầu để thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế. Hệ thống sản xuất toàn cầu cũng đang dịch chuyển về các nền kinh tế mới nổi với nhiều dự báo không thể đoán định được trước, đòi hỏi các quốc gia này phải có những chính sách kịp thời và phù hợp để đối mặt và giải quyết các thách thức đặt ra. Do vậy, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng các nhà khoa học, học giả, chuyên gia tới tham dự Hội thảo và trao đổi những kết quả nghiên cứu mới nhất cũng như đưa ra những góc nhìn, những kiến nghị, giải pháp cho các quốc gia đang phát triển như Việt Nam để nắm bắt các cơ hội cũng như đối mặt với các thách thức trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hội thảo năm nay thu hút hơn 50 chuyên gia, nhà khoa học đến từ 18 cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu, các tổ chức thuộc 9 quốc gia trên thế giới. 34 bài trình bày tại Hội thảo năm nay sẽ tập trung vào các vấn đề: năng lực sản xuất của các quốc gia đang phát triển, quản trị logistics, quản trị chuỗi cung ứng, hệ thống công nghệ thông tin và logistics nhân đạo, quản trị vận tải, năng lực dịch vụ logistics....