Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo "Công nghiệp hóa với phát triển bền vững và bao trùm"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa KTQT, Khoa KTQT đã tổ chức hội thảo "Công nghiệp hóa với phát triển bền vững và bao trùm". Hội thảo đề cập đến các hoạt động công nghiệp hóa vì mục tiêu phát triển bền vững và bao hàm phù hợp với tuyên bố Lima 2013 của LHQ.

Đây là chủ đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm nghiên cứu của các nhà khoa học trong bối cảnh các vấn đề môi trường và xã hội trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Các diễn giả tham gia hội thảo sẽ trình bày những nghiên cứu mới nhất của mình liên quan đến các vấn đề đổi mới, sáng tạo, môi trường, nguồn nhân lực trong khuôn khổ chính sách phát triển công nghiệp. Tham dự hội thảo có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, các nhà khoa học, học giả, chuyên gia, các giảng viên trong nước và quốc tế.

Tại phiên toàn thể, các đại biểu đã lắng nghe các tham luận tập trung vào các vấn đề kinh nghiệm phát triển bền vững và bao trùm của một số quốc gia trong kỷ nguyên số và hàm ý chính sách cho VN. Trong các phiên thảo luận song song, các đại biểu đã tham gia thảo luận về các chủ đề: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, kiến tạo sự thịnh vượng chung, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Tại các phiên, các đại biểu đã chia sẻ nhiều quan điểm hay, nhiều góc nhìn mới mẻ và đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị chính sách cho Việt Nam.