Sidebar

Magazine menu

21
Thu, Nov

Tọa đàm “Tiếp thị số (Digital Marketing) - Xu hướng và công cụ”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 30/11/2021, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp đã tổ Tọa đàm “Tiếp thị số (Digital Marketing) - Xu hướng và công cụ” trong khuôn khổ hoạt động của Cổng thông tin hỗ trợ Doanh nghiệp của trường ĐH Ngoại thương.

 

Mở đầu tọa đàm là tham luận của PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp về “Quá trình dịch chuyển từ tiếp thị truyền thống tới tiếp thị 4.0”.

Ông Lê Nguyễn Hồng Phương - Chủ tịch BIT Group tiếp nối chương trình với tham luận về “Sử dụng các phương thức để triển khai tiếp thị số trong thời đại mới”.

Chia sẻ tại tọa đàm, Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc phát triển kinh doanh, Công ty Smart OSC cũng đã làm rõ về “Chiến lược sử dụng dữ liệu tối ưu trải nghiệm khách hàng Omnichannel”:

Sau phiên trao đổi, thảo luận, các diễn giả và chuyên gia đã rút ra một số kết luận sau:
- Đại đa số khách hàng đang sống trên không gian mạng nên doanh nghiệp cần phải tư duy nghiêm túc về sự hiện diện của mình đối với khách hàng trên nền tảng trực tuyến;
- Tiếp thị số quan trọng tư duy hơn công cụ. Doanh nghiệp nên ứng dụng công cụ để tìm ra khách hàng và biến thứ mình có thành thứ khách hàng cần;
- Xu hướng tích hợp các chức năng không chỉ diễn ra trong một ngành kinh tế mà diễn ra đa ngành, đa nghề. Vậy nên “Sales” và “Marketing” đang tích hợp với nhau để tạo nên một trải nghiệm xuyên suốt trên hành trình trải nghiệm của khách hàng;
- Tài sản quan trọng nhất trên hệ thống trực tuyến là lưu lượng. Quan trọng nhất là doanh nghiệp phải làm chủ được các công cụ mà mình đang sở hữu, đặc biệt là website;
- Hành trình trải nghiệm của khách hàng chính là quá trình đem đến cảm xúc chân thật nhất cho khách hàng. Để đạt được điều này, chúng ta phải quan tâm đến các điểm chạm của khách hàng bằng cách ứng dụng công nghệ vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng.