Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội thảo "Thương mại và phát triển bền vững trong bối cảnh đại dịch covid 19 : Góc nhìn từ luật pháp quốc tế, châu Âu và Việt Nam"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 22/01/2022, Khoa Luật - Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Quốc tế và Cộng đồng (CERIC), Trường ĐH Aix-Marseille (Pháp); Khoa Luật quốc tế và Tạp chí Khoa học pháp lý Việt Nam - Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức Hội thảo "Thương mại và phát triển bền vững trong bối cảnh đại dịch covid 19 : Góc nhìn từ luật pháp quốc tế, châu Âu và Việt Nam" .

Hội thảo nằm trong khuôn khổ của Chương trình nghiên cứu “Một số vấn đề pháp lý mới về thương mại và phát triển bền vững và những lưu ý đối với Việt Nam" do Trường ĐH Ngoại thương tài trợ thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2022. Đại diện trường ĐH Ngoại thương tham dự hội thảo có TS. Hà Công Anh Bảo - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Luật cùng các cán bộ, giảng viên Khoa Luật.

Với 15 diễn giả đến từ Pháp và Việt Nam cùng hơn 120 người tham dự, hội thảo đã lắng nghe nhiều tham luận được chuẩn bị kỹ lưỡng phân tích sâu những vấn đề pháp lý về thương mại và phát triển bền vững ở Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cũng như trên thế giới hay ở Liên minh châu Âu. Một số vấn đề về hạn chế thương mại đối với vaccine, nguyên liệu sản xuất vaccine; quyền tự do đi lại của người dân; hộ chiếu vaccine... cũng đã được thảo luận sôi nổi với nhiều ý kiến trao đổi thể hiện sự quan tâm tới các vấn đề cấp thiết được trình bày tại hội thảo.

Hội thảo đã kết thúc thành công và mở ra cánh cửa mới về hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Khoa Luật với các đối tác tại Việt Nam và quốc tế trong thời gian tới.