Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Tọa đàm “Khởi nghiệp - Từ ý tưởng tới thực tế”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Với mong muốn cung cấp những kiến thức và công cụ cần thiết cho quá trình khởi nghiệp, truyền cảm hứng về khởi nghiệp cũng như tạo cơ hội để sinh viên học hỏi, trao đổi, tương tác trực tiếp với các chuyên gia là cựu sinh viên có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực khởi nghiệp, ngày 25/03/2022, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức buổi tư vấn nghề nghiệp, kỹ năng trong dự án hỗ trợ người học SMI (Sharing – Mentoring – Inspiring) với chủ đề: “Khởi nghiệp - Từ ý tưởng tới thực tế”, thu hút hơn 100 sinh viên tham gia.

 Qua phần trao đổi tại tọa đàm, sinh viên đã hiểu thêm về những yếu tố cần trang bị trong quá trình khởi nghiệp, từ ý tưởng đến thực tế triển khai hạng mục công việc, những khó khăn về tài chính mà một startup sẽ gặp phải…

Mở đầu chương trình, chuyên gia Nguyễn Hưng Hòa – Trưởng Ban Điều hành Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng Thế hệ trẻ đã mang đến cái nhìn tổng quan nhất xoay quanh 2 mô hình: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp kinh doanh SMEs. Theo diễn giả chia sẻ, tố chất mà một người muốn khởi nghiệp cần phải có chính là: Dám nghĩ – dám làm; biết cách nhìn nhận nhu cầu của thị trường để điều chỉnh bản thân và đặc biệt, là ý chí quyết tâm – không dễ dàng từ bỏ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, anh Nguyễn Hưng Hòa đã đi tìm lời giải cho câu hỏi mà sinh viên rất băn khoăn: “Khởi nghiệp nên bắt đầu từ đâu?”. Theo đó, chuyên gia đã giải đáp bằng chính hành trình khởi nghiệp của bản thân với quy trình gồm các bước sau: (1) Hiểu về kinh doanh, (2) Tư duy khởi nghiệp – Dám làm – Dám đương đầu, (3) Xác định đúng vị trí – Nâng cao năng lực, (4) Tìm công ty trong lĩnh vực bạn muốn khởi nghiệp và (4) Tìm người định hướng.