Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm "Tư duy, phương pháp và kỹ năng nghiên cứu đối với sự phát triển bản thân và nghề nghiệp”

Sinh viên NCKH

Ngày 26/09/2022, trong khuôn khổ cuộc thi "Call of Science", phòng Quản lý khoa học đã tổ chức tọa đàm "Tư duy, phương pháp và kỹ năng nghiên cứu đối với sự phát triển bản thân và nghề nghiệp”.

 

Tham dự tọa đàm PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý khoa học; lãnh đạo một số đơn vị cùng các thầy cô giáo, các bạn sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Diễn giả tại buổi tọa đàm có: PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh - Phó trưởng Khoa Kinh tế quốc tế; Ông Nguyễn Hồng Lam - Giám đốc Công ty CP Hồng Lam; Ông Đoàn Hữu Minh - Trưởng bộ phận Phát triển bao trùm, UNDP Việt Nam; Cựu sinh viên Lê Minh Hiếu.

Phát biểu tại tọa đàm, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cho biết buổi tọa đàm nằm trong khuôn khổ chuỗi buổi đào tạo kiến thức và kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên tham gia cuộc thi "Call of Science" với sự tham gia giảng dạy, diễn giả của nhiều giảng viên và chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài trường. Thầy nhấn mạnh buổi tọa đàm này là một diễn đàn mở để các bạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có cơ hội học hỏi, giao lưu, trao đổi cùng với các vị diễn giả giàu kinh nghiệm không chỉ trong nghiên cứu khoa học mà còn trong thực tiễn nghề nghiệp. Do đó, thầy kỳ vọng những người tham gia sẽ tận dụng thật hiệu quả cơ hội quý báu này để tích lũy thêm thật nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có giá trị đối với sự phát triển của bản thân.

Tại tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, bài học quý cùng những câu chuyện thú vị về nghề nghiệp và công tác nghiên cứu khoa học. Thông qua phần tọa đàm bàn tròn và giao lưu trao đổi, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã hiểu được tầm quan trọng của tư duy đặt vấn đề, phương pháp và kỹ năng giải quyết vấn đề đối với sự phát triển của bản thân và nghề nghiệp cũng như việc phát triển tư duy đặt vấn đề, phương pháp và kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua nghiên cứu khoa học, từ đó, người tham dự tọa đàm đã được truyền động lực và cảm hứng đối với nghiên cứu khoa học.

Trong khuôn khổ cuộc thi "Call of Science", phòng Quản lý khoa học đã tổ chức chuỗi các bài giảng kết hợp tọa đàm nhằm định hướng và hướng dẫn sinh viên về phương pháp thực hiện một công trình nghiên cứu khoa học.