Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

TẾT "ĐẶC BIỆT" CỦA NHỮNG "CHIẾN BINH" NGOẠI THƯƠNG LÀM NHIỆM VỤ TRUY VẾT TRONG MÙA COVID-19

Phòng Chống Dịch COVID 19

Trước thềm Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, đại dịch COVID-19 đã quay trở lại khiến cho cuộc sống của tất cả mọi người trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, thay vì thụ động đối phó với dịch bệnh, những sinh viên nhiệt huyết và tài năng của trường ĐH Ngoại thương sẵn sàng tình nguyện tham gia vào Tổ truy vết COVID-19 nhằm hỗ trợ Chính phủ trong công cuộc chống dịch.


Làm việc liên tục từ 8h sáng đến 24h đêm, hơn 200 con người thuộc Tổ thông tin đáp ứng nhanh phòng chống COVID-19 là lực lượng xung kích quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch. Tự hào thay khi sức trẻ Ngoại thương cũng đang góp phần vào công cuộc lớn lao ấy.


Cường độ làm việc dày đặc, cùng với những áp lực, khó khăn trong công cuộc truy vết khiến cho các thành viên trong Tổ truy vết đôi lúc phải chùn bước. Nhưng rất nhanh sau đó, những tình nguyện viên với lòng nhiệt huyết của mình đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, sẵn sàng hy sinh quỹ thời gian của mình để cống hiến cho xã hội.
Tuổi trẻ và sự nhiệt huyết của những FTUers nói riêng và những người trẻ nói chung dường như đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, ví dụ như ổ dịch tại Chí Linh đã được khống chế, không còn nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng,…


Công việc mệt mỏi và đầy rẫy khó khăn là như vậy, nhưng khi được hỏi về những điều bản thân đã cho đi và được nhận lại khi tham gia vào Tổ truy vết COVID-19, Hoàng Mai - một thành viên tổ truy vết đã chia sẻ: “Mình được nhiều hơn mất. Mình cảm ơn Tổ truy vết COVID-19 rất nhiều vì công việc tình nguyện này làm mình cảm thấy bản thân có ích hơn cho xã hội, rằng mình không chỉ sống cho riêng mình mà còn đem lại những điều tốt đẹp cho người khác. Bởi lẽ vậy mà mình không còn cảm thấy cuộc sống nhàm chán như trước nữa. Thay vào đó, mình chọn cách sống nhiệt huyết hơn cho cả bản thân mình và xã hội, tạo ra những giá trị nhân văn cho cộng đồng”.
Còn Kim Trâm thì cho rằng: “Với mình thì mỗi giây phút được làm việc với các bạn đều rất đáng nhớ. Mình được tiếp xúc với rất nhiều người mà mình ngỡ là không bao giờ có cơ hội gặp được. Ngoài ra cũng có thêm nhiều người bạn tuyệt vời.”


Trước thềm năm mới, khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Kim Trâm nhắn nhủ: “Bên ngoài kia vẫn còn có rất nhiều chiến sĩ đang đương đầu trực tiếp với dịch bệnh, nếu mọi người may mắn được đoàn tụ với gia đình thì hãy giữ gìn sức khỏe và tuân thủ các quy định phòng dịch để Việt Nam chúng ta có một cái Tết bình an và cũng là để chia sẻ gánh nặng với các bác sĩ tuyến đầu nhé!”


Việt Nam ta là một trong số ít quốc gia trên thế giới kiểm soát tốt đại dịch COVID-19. Tất cả là nhờ vào chỉ đạo và hành động kịp thời của Đảng và Nhà nước cùng với sự đồng lòng, hợp tác và cống hiến hết mình của người dân Việt Nam nói chung và những sinh viên của trường ĐHNT nói riêng. Mong rằng các thành viên trong Tổ truy vết COVID-19 luôn vững vàng để tiếp tục chiến đấu với đại dịch, đem lại một mùa Tết an toàn cho nhân dân.