Sidebar

Magazine menu

14
Wed, Aug
21 Bài viết mới

Tuổi trẻ Ngoại thương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2024), hưởng ứng các hoạt động thuộc Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024, Đoàn thanh niên tại các Cơ sở của Trường ĐH Ngoại thương đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

Trong hai ngày 26/7 và 27/7/2024, Ban Thường vụ Đoàn trường - Ban Thư ký Hội Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương phối hợp cùng Quận Đoàn 1, Quận Đoàn Bình Thạnh, Quận Đoàn Tân Bình, Huyện Đoàn Nhà Bè, Huyện Đoàn Chợ Lách (Tỉnh Bến Tre) tổ chức thăm hỏi và trao tặng 45 phần quà với tổng giá trị gần 30 triệu đồng cho 45 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa bàn Quận 1, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Huyện Nhà Bè và Huyện Chợ Lách (Tỉnh Bến Tre).

Trong không khí ấm cúng, các bạn chiến sĩ Mùa hè xanh đã thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của gia đình, tri ân công lao của to lớn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Tại đây, các bạn chiến sĩ cũng đã phân công nhau dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, nấu bữa cơm nghĩa tình, phụ gói bánh dâng lên tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ và cùng tham gia dùng bữa cơm trong không khí đầm ấm, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, ngày 26/7/2024, Ban Thường vụ Đoàn trường - Ban Thư ký Hội Sinh viên Cơ sở phối hợp Cụm thi đua số 1 Quận Đoàn Bình Thạnh (Đoàn Thanh niên các phường 1, 2, 3, 4, 5, 6) tổ chức Chương trình “Thắp nến tri ân” và dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ quận Bình Thạnh.

Trong khuôn khổ chiến dịch Mùa hè xanh 2024, Các đội tình nguyện của Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại thương không chỉ giúp đỡ phần nào cuộc sống của người dân bằng những công việc như góp phần xây dựng những con đường bê tông, sân chơi cho trẻ em, hay các công trình thắp sáng đường thôn, trao tặng những phần quà đến những hộ gia đình chính sách cũng như các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn... tại xã Tân Thành, Tân Liên, Thạch Đạn (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn), xã Gia Lộc (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) và xã Châu Kim (huyện Quế Phong, Nghệ An). Bên cạnh đó, các bạn tình nguyện viên cũng đã tổ chức thành công những buổi sinh hoạt hè, chương trình văn nghệ kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ - 27/7, mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc và những nụ cười rạng rỡ cho các em nhỏ và người dân địa phương.


-----