Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2022)

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong không khí vui tươi, sôi nổi của tháng Thanh niên, ngày 23/03/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2022).

 

Tham dự buổi lễ về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Trần Quang Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội. Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng. TS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn TNCS HCM trường ĐHNT, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, ThS. Huỳnh Thị Mỹ Linh - Bí thư Đoàn TNCS HCM trường ĐHNT tại Cơ sở II TP. HCM, Trưởng ban Công tác Chính trị và sinh viên, lãnh đạo một số đơn vị trong trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường, Ban thư ký Hội sinh viên, đại diện các chi đoàn, các câu lạc bộ sinh viên cùng các cán bộ, viên chức Nhà trường.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, TS Hoàng Tuấn Dũng điểm lại chặng đường phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhấn mạnh vai trò tiên phong dẫn đường, định hướng thanh niên và tuổi trẻ Việt Nam. Trong chặng đường lịch sử đó, Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương luôn đồng hành, gắn bó và phát triển dưới lá cờ vẻ vang của Đoàn, đồng thời cũng khẳng định bản sắc riêng có, đó là: Bản lĩnh - Trách nhiệm - Sáng tạo - Xuất sắc - Đa dạng - Hòa hợp. Một trong những điểm làm nên sự khác biệt của Ngoại thương là các hoạt động ngoại khóa của sinh viên mà trong đó có vai trò định hướng, dẫn dắt quan trọng của Đoàn thanh niên trường. Trường ĐH Ngoại thương đang bước vào giai đoạn phát triển mới, Đoàn thanh niên trường quyết tâm đổi mới các hoạt động của sinh viên trong toàn trường để phong trào thanh niên ngày càng phát triển hiệu quả hơn nữa.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh trải qua 62 năm rèn luyện và trưởng thành, Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương đã khẳng định bản lĩnh và vị thế của một tổ chức chính trị - xã hội đóng vai trò quan trọng trong môi trường đào tạo, trong hệ sinh thái đào tạo chung của Nhà trường. Tổ chức Đoàn và lớp lớp đoàn viên, thanh niên Nhà trường đã không ngại khó khăn, thử thách, sẵn sàng cống hiến vì nhà trường và cộng đồng. Mô hình hoạt động của Đoàn thanh niên trường với các chi đoàn, liên chi đoàn, cùng các câu lạc bộ đã trở thành mô hình hoạt động hiệu quả, có tính chất điển hình trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên sinh viên trong các trường đại học. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của Đoàn thanh niên trường, của các tổ chức cơ sở Đoàn trong Nhà trường, của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển nhà trường. Thầy cũng gửi lời chúc mừng tới các đoàn viên, cán bộ Đoàn được vinh danh, biểu dương ngày hôm nay - những tấm gương có tác dụng cổ vũ, lan tỏa thế hệ trẻ và đoàn viên tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Nhân dịp này, thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, Thầy Hiệu trưởng chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác của Đoàn thanh niên trường: Một là, Đoàn TNCS HCM Nhà trường, các tổ chức Đoàn, các câu lạc bộ cần tiếp tục đổi mới hoạt động, nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác Đoàn, công tác câu lạc bộ, đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ; tạo sự kết nối chặt chẽ giữa tổ chức Đoàn thanh niên của Nhà trường tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II TP. HCM. Hai là, đoàn viên, thanh niên, sinh viên cần tích cực quán triệt các giá trị cốt lõi của trường ĐH Ngoại thương, phát huy các giá trị văn hóa của "Người Ngoại thương" mọi nơi, mọi lúc. Ba là, đoàn viên, thanh niên, sinh viên cần tích cực tham gia các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học do nhà trường tổ chức; tích cực xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nói riêng và hệ sinh thái giáo dục nói chung của Nhà trường. Thầy bày tỏ tin tưởng rằng Đoàn thanh niên và tuổi trẻ trường ĐH Ngoại thương sẽ tiếp bước truyền thống, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, cùng các cán bộ, viên chức quyết tâm thực hiện thành công chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới. Thầy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền trong toàn trường quan tâm hơn nữa tới hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, tích cực bảo trợ chuyên môn cho hoạt động của các câu lạc bộ và các cuộc thi do các câu lạc bộ sinh viên tổ chức. Cuối cùng, thầy gửi lời chúc các cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên các thời kỳ, các thế hệ cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên trường ĐH Ngoại thương luôn tràn đầy sinh lực của tuổi trẻ, khát khao cống hiến, khát vọng vươn lên, xây hoài bão lớn để dựng xây đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Quang Hưng nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tiến trình lịch sử của dân tộc. Trong thời đại hiện nay, thanh niên cần đi tiên phong trong cuộc cách mạng khoa học - công nghệ và công cuộc chuyển đổi số. Nhân dịp này, đồng chí cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ đối với Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương đó là: Chuẩn bị tốt để tổ chức thành công Đại hội Đoàn thanh niên trường nhiệm kỳ 2022 - 2025; Đồng hành cùng Thành đoàn Hà Nội trong chương trình Chuyển đổi số của thanh niên Thủ đô; Phối hợp với Thành đoàn tổ chức lại hoạt động của mạng lưới các câu lạc bộ sinh viên tại các cơ sở giáo dục đại học; Tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện do Thành đoàn tổ chức trong bối cảnh "bình thường mới".

Tập thể lãnh đạo trường tặng hoa BCH Đoàn thanh niên trường

Đồng chí Trần Quang Hưng thay mặt Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn thanh niên trường

Cũng tại buổi lễ, 138 đoàn viên, sinh viên tiêu biểu đã được trao tặng Bằng khen của BCH Đoàn thanh niên trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 - 2021.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng của các bạn sinh viên Nhà trường.

Toàn cảnh buổi lễ

MC buổi lễ

Trong khuôn khổ buổi lễ, Đoàn thanh niên trường đã tổ chức khai mạc Ngày hội sách năm 2022 với các gian trưng bày và bán sách của nhiều nhà sách tại Hà Nội, cùng với đó là Triển lãm tranh "Vì một Việt Nam tất thắng" - Chương trình vì cộng động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trong đó Đoàn thanh niên trường đóng vai trò đồng tổ chức.