Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Đêm Gala "Ký sự màu áo lính" của viên trường ĐH Ngoại thương tham gia khóa Giáo dục Quốc phòng - An ninh

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong 2 ngày 26 và 28/04/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương đã lần lượt tổ chức 2 đêm Gala "Ký sự màu áo lính" dành cho sinh viên các khóa đang học tập, rèn luyện Giáo dục Quốc phòng - An ninh tại trường ĐH Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ) và trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 (Xuân Hòa, Vĩnh Phúc).

 Tham dự đêm gala về phía 2 Trung tâm GDQP-AN có các thầy đại diện Ban giám đốc và các cán bộ, giảng viên. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, đại diện Đoàn thanh niên trường cùng lãnh đạo một số đơn vị, cán bộ, viên chức Nhà trường và đông đảo các bạn sinh viên đang tham gia học tập, rèn luyện tại 2 Trung tâm GDQP - AN.

Phát biểu khai mạc gala, PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ niềm vui cũng như sự bồi hồi, xúc động khi được gặp các bạn sinh viên trong bộ quân phục xanh. Cô chia sẻ những cảm xúc đặc biệt với các khóa sinh viên đang tham gia một khóa học GDQP - AN đặc biệt nhất trong lịch sử. Cô cũng bày tỏ hy vọng mặc dù khoảng thời gian học tập, rèn luyện tại đây không dài nhưng cũng đủ để các bạn sinh viên có thêm nhiều kỷ niệm đẹp trong thời thanh xuân dưới mái trường Ngoại thương. Cô mong rằng ngay cả sau khi khóa học kết thúc, các em vẫn sẽ giữ được sự kết nối cùng tinh thần của những "người lính FTU". Cuối cùng, cô cũng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Trung tâm GDQP - AN của 2 trường ĐH vì đã luôn đồng hành, hỗ trợ Nhà trường trong suốt quá trình các em sinh viên học tập, sinh hoạt tại đây.

Tại đêm gala, các bạn sinh viên đã đem tới nhiều tiết mục văn nghệ đa dạng, đặc sắc từ ca hát, nhảy múa, chơi nhạc cụ cho tới trình diễn võ thuật, thời trang... Tất cả đều mang đậm dấu ấn và phong cách, thể hiện tài năng và sức trẻ của sinh viên Ngoại thương. Không khí đêm gala càng trở nên sôi động và ấn tượng hơn, khi cả khán đài phía dưới sân khấu cùng nhau hòa giọng trong ánh đèn flash để cổ vũ, hưởng ứng theo các tiết mục được trình diễn trên sân khấu. Có lẽ đây là những khoảnh khắc đẹp nhất mà mỗi "chiến sĩ FTU" sẽ mãi lưu giữ trong trái tim về một ký ức thanh xuân tươi đẹp dưới mái nhà Ngoại thương.