Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ phát động "Ngày hội hiến máu Happy Day XII năm 2022" - Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 07/06/2022, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Câu lạc bộ Kết nối trái tim (CHC) trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ phát động "Ngày hội hiến máu Happy Day XII năm 2022".

 Tham dự buổi lễ về phía khách mời có PGS, TS Nguyễn Quang Tùng - Phó giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu TW; ThS. Trịnh Ngọc Hải - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi TW; đồng chí Nguyễn Mạnh Linh - Phó trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS. Võ Xuân Lộc - Phó Bí thư Đoàn thanh niên; ThS. Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn thanh niên, lãnh đạo một số đơn vị, các cán bộ, viên chức và đông đảo các bạn tình nguyện viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương nhiệt liệt biểu dương những kết quả thiết thực mà các lần tổ chức Happy Day trước đây đã đạt được, cụ thể năm 2020 đã đạt 1169 đơn vị máu. Cô khẳng định hoạt động hiến máu tình nguyện tại trường ĐH Ngoại thương đã trở thành một hoạt động thường niên không thể thiếu và ngày càng đi vào chiều sâu, thể hiện bản lĩnh và trách nhiệm cũng như tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc, sẻ chia của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên Ngoại thương với những bệnh nhân không may mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo. Với tinh thần "Trao hy vọng, lan tỏa yêu thương", cô bày tỏ kỳ vọng Ngày hội Happy Day XII sẽ đạt kết quả cao hơn các lần trước đồng thời kêu gọi toàn thể các FTUers hãy chung sức để đạt được mục tiêu đó.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Quang Tùng - Đại diện cho Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu TW và ThS. Trịnh Ngọc Hải - Đại diện cho Bệnh viện Nhi TW đã lần lượt phát biểu, bày tỏ sự đánh giá cao và gửi lời cảm ơn chân thành nhất trước những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của cán bộ, viên chức, sinh viên trường ĐH Ngoại thương trong suốt nhiều năm qua. Những nguồn máu này đã góp phần giúp đảm bảo cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện ở các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Buổi lễ phát động kết thúc bằng màn đồng diễn flashmob của hàng trăm tình nguyện viên Nhà trường trong màu áo cam nhằm truyền lửa nhiệt huyết tới hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên và sinh viên Ngoại thương cùng nhau chung sức vì một Happy Day XII thành công rực rỡ.